Thế giới

Hai nạn nhân Anh nhiễm Novichok làm vỡ chai nghi chứa độc

Thân nhân của cặp đôi người Anh nhiễm Novichok cho biết họ có thể tiếp xúc với chất độc thần kinh này sau khi làm vỡ một chiếc chai.

Charlie Rowley (trái) xuất viện hôm 20/7, trong khi bạn gái Dawn Sturgess qua đời hôm 8/7 do nhiễm chất độc thần kinh Novichok. Ảnh: Facebook.

Charlie Rowley, 45 tuổi và bạn gái Dawn Sturgess, 44 tuổi, bị ngất tại nhà riêng hôm 30/6 và phải nhập viện cấp cứu do nhiễm chất độc thần kinh Novichok. Sturgess qua đời hôm 8/7, còn Rowley đã tỉnh lại và xuất viện hôm 20/7, theo Fox News. Matthew, anh trai Rowley, tiết lộ với Telegraph rằng Rowley không nhớ rõ về sự việc, chỉ biết rằng ông và bà Sturgess đang xem xét một vật trông giống chai nước hoa.

"Em tôi kể rằng họ tìm thấy vật trông giống chai nước hoa. Dawn phun dung dịch lên hai cổ tay và cọ xát, hành động mọi người thường làm khi thử nước hoa, sau đó đưa chai này cho Charlie. Bằng cách nào đó, cái chai vỡ vụn trong tay em tôi. Có lẽ đó là cách Charlie bị nhiễm độc", Matthew kể lại.

"Charlie rất tức giận vì những gì xảy ra với Dawn, thực sự tức giận. Em tôi rất yêu thương bà ấy và những đứa con. Họ giống như gia đình của em tôi", Matthew chia sẻ, nói thêm rằng ông từng lo sợ em mình sẽ chết.

Cảnh sát Anh tuần trước tuyên bố tìm thấy một chai nhỏ bị nghi chứa độc trong căn hộ của Rowley tại thị trấn Amesbury, cách thành phố Salisbury, nơi cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái Yulia bị đầu độc bằng Novichok hồi tháng 3, khoảng 12 km.

Cảnh sát đã thẩm vấn Rowley ngay sau khi ông tỉnh lại. Một số chi tiết vẫn chưa rõ ràng, chẳng hạn như nguồn gốc chiếc chai và bằng cách nào nó xuất hiện trong nhà Rowley.

Chính quyền Anh cũng đang điều tra xem liệu việc Rowley và Sturgess nhiễm độc có liên quan tới vụ ám sát cha con cựu điệp viên Nga hay không. Skripal và con gái Yulia đều đã xuất viện và đang phục hồi sức khỏe.

Vụ đầu độc cha con cựu điệp viên Skripal gây ra cuộc khủng hoảng ngoại giao nghiêm trọng giữa Anh và Nga. Anh cùng các đồng minh cáo buộc Nga đứng sau vụ việc, trong khi Moskva bác bỏ hoàn toàn những cáo buộc này.

Tác giả: Ánh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP