Xã hội

Hà Tĩnh: Thủ tướng về vùng tâm bão chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả

Sáng nay (16/9), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có mặt tại vùng tâm bão - thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) để kiểm tra tình hình thiệt hại và chỉ đạo khắc phục hậu quả do bão số 10 gây ra.

Cùng đi có Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường; Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng.

Đến kiểm tra hậu quả mưa bão tại xã Kỳ Nam và Trường Tiểu học Kỳ Nam, Thủ tướng chia sẻ thiệt hại với địa phương, nhà trường và động viên các thầy cô giáo sớm vượt qua khó khăn; Yêu cầu các lực lượng công an, quân sự và chính quyền địa phương cần hỗ trợ để nhanh chóng khắc phục thiệt hại nhằm đảm bảo nhu cầu học tập cho các em.

Thủ tướng thăm hỏi và động viên những người dân bị ảnh hưởng do bão số 10 ở thị xã Kỳ Anh.

Tiếp đó, Thủ tướng đã đến thăm hỏi, động viên một số hộ dân, hộ sản xuất, kinh doanh bị thiệt hại nặng tại phường Kỳ Liên. Thủ tướng mong các hộ ổn định tâm lý, vượt qua khó khăn để khôi phục sản xuất.

Thủ tướng chỉ đạo chính quyền địa phương phải thể hiện tinh thần mạnh mẽ, vào cuộc quyết liệt để giúp dân sớm ổn định đời sống, khôi phục sản xuất, nhanh chóng tạo sức sống trở lại trên vùng đô thị mới.

Nằm trong tâm bão nên thị xã Kỳ Anh bị thiệt hại rất nặng nề. Theo báo cáo sơ bộ, đến cuối ngày hôm qua, toàn thị xã có trên 17.500 nhà dân, cơ quan, đơn vị bị tốc mái, hư hỏng nặng; hàng trăm cột điện 35kv bị đổ gãy; 531ha nuôi trồng thủy sản bị mất trắng. Đặc biệt, cột phát sóng Đài Truyền thanh – Truyền hình thị xã bị gãy đổ...

Ngay trong chiều qua và sáng nay (16/9), chính quyền địa phương đã tập trung thăm hỏi các gia đình bị thiệt hại, hỗ trợ thuốc men, lương thực để người dân ổn định cuộc sống; sớm khôi phục hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ dân sinh và sản xuất; huy động các lực lượng tình nguyện giúp dân dọn dẹp, sửa chữa lại nhà cửa, công trình dân sinh...

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tại trụ sở UBND thị xã Kỳ Anh, Thủ tướng cho rằng bão số 10 đã gây thiệt hại lớn cho không chỉ riêng Hà Tĩnh mà nhiều địa phương tại Miền Trung. Lường trước thiệt hại này, nên trước bão Thủ tướng đã cử Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường (Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai) vào Hà Tĩnh trực tiếp chỉ đạo công tác ứng phó với bão.

Theo Thủ tướng, điều quan trọng là những giải pháp nào được đưa ra trong tình hình này, làm sao không để còn cảnh tiêu điều những nơi bão đi qua, nhanh chóng ổn định cuộc sống người dân, để các cháu học sinh đến trường bình thường, không để 5/13 huyện mất điện như hiện nay.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn báo cáo hậu quả và nỗ lực khắc phục cơn bão số 10 của tỉnh Hà Tĩnh trong buổi làm việc với Thủ tướng.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn bày tỏ với Thủ tướng, Hà Tĩnh cần sự chung tay của các bộ, ban, ngành Trung ương như Bộ Công Thương, Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tập đoàn Điện lực. Trong đó, việc cần làm ngay là cấp điện trở lại cho người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh hứa với Thủ tướng, dẫu chịu nhiều thiệt hại nặng nề, dẫu khó khăn đang bủa vây sau bão, nhưng chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh sẽ đồng sức đồng lòng, dồn hết khả năng có thể để khắc phục mọi hậu quả do cơn bão gây ra, trong thời gian sớm nhất người dân có thể ổn định cuộc sống.

Tác giả: Văn Dũng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP