Thể thao

Hà Nội tung dàn sao U23 Việt Nam đấu đội cuối bảng V-League

Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Phạm Đức Huy…sẽ đá chính khi CLB Hà Nội tới làm khách của Nam Định ở vòng 8 V-League cuối tuần này.

“Sẽ có xáo trộn trong đội hình của Hà Nội khi tới làm khách của Nam Định. Những cầu thủ trẻ như Quang Hải, Văn Hậu hay Đức Huy nhiều khả năng sẽ được góp mặt trong đội hình xuất phát”, HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ.

Ba cầu thủ trên đều là trụ cột của U23 Việt Nam trong chiến tích giành HC bạc châu Á hồi đầu năm. Tuy nhiên khi trở về CLB, họ vẫn chưa thể cạnh tranh được với các đàn anh trong đội để có thể kiếm suất đá chính.

Thành Lương bị treo giò, Quang Hải sẽ có nhiều cơ hội ra sân hơn. Ảnh: Ngọc Thành

Theo lý giải của Ban huấn luyện Hà Nội, Quang Hải chưa giải tỏa được sức ép sau thành công trên đất Thường Châu. Vì vậy, anh chưa thể chiếm được suất đá biên với hai đàn anh từng nhiều năm khoác áo đội tuyển là Thành Lương và Văn Quyết. Văn Hậu thể hình tốt, có tốc độ, sút uy lực. Tuy nhiên, anh phù hợp với lối chơi phòng ngự, phản công ở U23 Việt Nam hơn là cách đá kiểm soát bóng, áp đặt thế trận ở Hà Nội. Trong khi đó, Đức Huy chơi rất hay ở vị trí tiền vệ trụ, nhưng về CLB, anh phải đá cánh, do Mosses đang chơi quá tốt ở vị trí này.

“Bên cạnh yếu tố thành tích, chúng tôi cũng phải tạo điều kiện cho các tài năng phát triển. Họ sẽ được trao cơ hội, dần dần thể hiện mình”, HLV Chu Đình Nghiêm nói thêm. “Nam Định đang đứng cuối bảng, nhưng không dễ để thắng họ, nhất là khi đội bóng này chơi phòng ngự với số đông”.

Sau trận đầu ra quân hòa 0-0 với Cần Thơ, Nam Định liên tiếp thua Hải Phòng và TP HCM khi được chơi trên sân nhà. Vì vậy HLV Văn Sỹ không ngần ngại cho biết sẵn sàng chơi tử thủ khi tiếp đón Hà Nội, với tinh thần “giành được một điểm là thành công”.

Tuy nhiên, không dễ để Nam Định thủ hòa khi đối thủ là Hà Nội. Đội bóng này đang dẫn đầu V-League với thành tích bất bại, hòa hai, thắng năm, có 17 điểm. Họ đồng thời cũng là đội bóng có lối chơi tấn công hiệu quả nhất khi đã ghi tới 19 bàn. Hơn thế, Hà Nội còn đón tin vui khi tiền đạo đang dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" với 10 pha lập công, Oseni đã hoàn toàn bình phục chấn thương, sẵn sàng ra sân ngay từ đầu.

“Điều tôi ấn tượng nhất ở Nam Định là các CĐV. Người hâm mộ thành Nam rất yêu bóng đá, mấy trận qua luôn có hơn 20.000 người tới sân. Chúng tôi sẽ đá một trận tấn công, cống hiến vì người hâm mộ”, HLV Chu Đình Nghiêm cho hay.

Nam Định đang đứng cuối bảng với bốn điểm sau bảy trận. Tuy nhiên, từ đầu giải, Thiên Trường luôn là sân bóng có số lượng CĐV tới theo dõi đông nhất V-League.

Chiều nay 18/5, CLB Hà Nội sẽ di chuyển tới Nam Định. Đội bóng Thủ đô chịu mất mát không nhỏ khi đại chiến với HAGL ở tứ kết Cup Quốc gia. HLV Chu Đình Nghiêm bị treo quyền chỉ đạo, Thành Lương và Đình Đồng cũng lĩnh án treo giò.

Lịch thi đấu vòng 8V-League 2018.

Tác giả: Lâm Thỏa

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP