Thể thao

CLB Hà Nội và Hải Phòng cùng nhận án phạt do CĐV đốt pháo sáng

Với việc để các CĐV đốt pháo sáng trên khán đài ở trận đấu vòng 1 V.League 2018, cả CLB Hà Nội FC và Hải Phòng đều phải nhận án phạt từ ban kỷ luật VFF.

Trận đấu giữa Hà Nội FC gặp Hải Phòng ở vòng 1 V.League 2018 diễn ra kịch tính từ sân cỏ đến các khán đài. Ở trên sân, dù tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn nhưng các chân sút của Hải Phòng không một lần tận dụng thành công cơ hội của mình. Trong khi đó, sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, Hà Nội FC đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc trận đấu với pha lập công của Ngân Văn Đại ở phút 70.

Trận đấu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng đã bị gián đoạn bởi pháo sáng ném xuống sân

Trong những phút cuối trận, khán đài sân Hàng Đẫy đã nóng bỏng khi các CĐV Hải Phòng liên tiếp có hành động đốt pháo sáng. Nhiều quả pháo sáng đã được các CĐV quá khích ném xuống sân buộc trọng tài chính điều khiển trận đấu phải cho tạm dừng trận đấu để lực lượng an ninh cứu vãn tình hình.

Những ngày qua, những hình ảnh đỏ rực của pháo sáng trên sân Hàng Đẫy liên tục được giới truyền thông trong nước đăng tải. Nhiều người cho rằng các CĐV Hải Phòng sẽ lãnh án phạt nặng cho hành động quá khích này.

Tuy nhiên, theo quyết định kỷ luật của ban kỷ luật VFF các CĐV của Hải Phòng không hề nhận án phạt. Theo đó, CLB Hải Phòng bị phạt 20 triệu đồng do để xảy ra tình trạng CĐV của mình đốt pháo sáng trên sân. Cùng với đó, Ban kỷ luật VFF cũng phạt BTC trận đấu của CLB Hà Nội số tiền 20 triệu đồng cũng với lý do tương tự.

Đây là án phạt có phần khá nhẹ với các CĐV Hải Phòng bởi năm ngoái cũng với hành vi đốt pháo sáng trên khán đài và ném xuống sân Mỹ Đình trong chuyến làm khách của Hà Nội FC, các CĐV của Hải Phòng đã phải nhận án cấm đến sân khách để cổ vũ cho thầy trò HLV Trương Việt Hoàng. Tuy nhiên, án cấm này tỏ ra không hiệu quả khi ở các trận đấu trên ấn khách sau đó của Hải Phòng vẫn có rất nhiều CĐV của đội bóng đất Cảng vào được sân để cổ vũ cho các cầu thủ. Mặc dù vậy, tình trạng đốt pháo sáng trên khán đài và ném xuống sân không còn tái diễn.

Cũng ở vòng đấu mở màn mùa giải 2018 hiện tượng đốt pháo sáng còn xuất hiện ở sân Tam Kỳ (Quảng Nam) và Thiên Trường (Nam Định). Tuy nhiên, không có thêm án phạt nào được đưa ra.

Cùng với án phạt dành cho Hà Nội FC và Hải Phòng, ban kỷ luật VFF cũng đưa ra án phạt CLB bóng đá Sài Gòn số tiền hai triệu đồng do có 05 cầu thủ bị thẻ vàng trong trận đấu giữa hai CLB bóng đá Quảng Nam và Sài Gòn ở lượt trận mở màn mùa giải 2018.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP