Thể thao

CLB Thanh Hóa dọa kiện công ty sử dụng hình ảnh thủ môn Bùi Tiến Dũng

Không chỉ có thông cáo báo chí gửi tới các cơ quan truyền thông trong sáng nay, CLB Thanh Hóa còn phát đi tuyên bố sẵn sàng kiện bất cớ đơn vị, cá nhân nào dùng hình ảnh thủ môn Bùi Tiến Dũng để quảng cáo, phục vụ lợi ích riêng.

Câu chuyện thủ thành số 1 đội tuyển U23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng đang được một công ty đứng sau “định giá” cát-sê làm nóng dư luận trong ngày hôm nay. Điều đáng nói, Tiến Dũng hiện đang thuộc quyền quản lý của CLB FLC Thanh Hóa, chưa kể cầu thủ này khóa cáo đội tuyển nên cũng thuộc quyền sở hữu hình ảnh, thương hiệu của nhà tài trợ đội tuyển.

Tuy nhiên, phía công ty đứng sau Tiến Dũng lai bất ngờ công khai những khoản thu dành cho Tiến Dũng nếu muốn quảng cáo. Cụ thể, Theo bảng giá mà một đơn vị đưa ra (áp dụng từ 1-2-2018), giá một status trên facebook của Bùi Tiến Dũng là 2.500 USD, một lần livestream là 5.500 USD. Chưa hết, cát-sê dự sự kiện của chàng thủ thành ở khoảng 10.000 USD (hơn 220 triệu đồng) cho một lần tham dự. Chụp ảnh check-in là 5.000 USD, tham gia chụp ảnh 10.000 USD và giá quay quảng cáo lên đến 50.000 USD (hơn 1 tỉ đồng).

Thủ thành Bùi Tiến Dũng

Đặc biệt, nếu trở thành gương mặt đại diện cho một ngành hàng thì mức thù lao được ấn định cho Bùi Tiến Dũng lên tới hơn 123.000 USD, tương đương hơn 2,7 tỉ đồng. Đây là số tiền mà ngay cả những ngôi sao đình đám của giới showbiz cũng phải mơ ước.

Hiện tại, trang facebook cá nhân của Bùi Tiến Dũng hiện đang thu hút 2,6 triệu lượt theo dõi – một số lượng cực khủng vượt qua bất cứ ngôi sao bóng đá Việt Nam nào tại Việt Nam. Đây là một trong những cơ sở để “người đại diện” của Tiến Dũng “hét giá” cao ngất ngưởng như trình bày ở trên.

Tuy nhiên, kế hoạch kiếm tiền quảng cáo từ hình ảnh thủ thành Tiến Dũng đang vấp phải sự phản ứng của CLB FLC Thanh Hóa, đội chủ quản của thủ môn Tiến Dũng, người vẫn đang bắt dự bị ở đội bóng này.

Giám đốc điều hành CLB FLC Thanh Hóa Nguyễn Trọng Hoài cho biết: “Mọi vấn đề liên quan tới quảng cáo, hình ảnh cá nhân của Tiến Dũng đều phải thông qua chúng tôi. Người khác làm như thế là vi phạm pháp luật. Tôi khẳng định lại là Thanh Hóa không liên quan gì tới đơn vị báo giá trên”.

Năm nay Bùi Tiến Dũng 21 tuổi, tức là còn tới 4 năm nữa mới hết hợp đồng đào tạo trẻ với CLB. Phía Thanh Hóa khẳng định họ có toàn quyền với hình ảnh và thương hiệu của Bùi Tiến Dũng cho đến khi anh trở thành cầu thủ tự do.

Ông Hoài khẳng định nếu có đơn vị nào cố tình vi phạm hợp đồng giữa FLC Thanh Hóa và thủ môn Tiến Dũng, CLB sẽ kiện ra trước pháp luật.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: bùi tiến dũng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP