Kinh tế

Hà Nội siết mạnh giá bán lẻ điện tại khu vực nhà trọ cho thuê

UBND TP Hà Nội vừa có công văn hỏa tốc gửi các đơn vị chức năng trên địa bàn yêu cầu tăng cường kiểm tra giám sát việc thực hiện quy định giá bán lẻ điện cho các đối tượng nghèo, người lao động khó khăn, sinh viên thuê nhà để ở.

Hà Nội bắt tay vào việc xử lý hàng loạt cơ sở cho thuê phòng trọ tăng giá điện vô tội vạ với người thuê trọ (Ảnh minh họa)

Theo công văn trên, Hà Nội khẳng định sẽ xử lý nghiêm theo thẩm quyền các trường hợp vi phạm, tự tiện tăng giá.

Theo yêu cầu của Hà Nội, Sở Công Thương, Công an, Cục Thuế Hà Nội và UBND các quận, huyện, thị xã, Tổng công ty Điện lực Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ giám sát, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định.

Trên cơ sở đó, Sở Công Thương Hà Nội tổng hợp những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị cũng như đề xuất của người dân và các cơ quan đơn vị theo thẩm quyền, báo cáo UBND thành phố xem xét theo quy định. Đồng thời tổ chức kiểm tra, lập hồ sơ các trường hợp chủ hộ cho thuê nhà thu sai giá bán lẻ điện theo quy định

Lãnh đạo UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội chỉ đạo các công ty điện lực trực thuộc phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã của Hà Nội để rà soát, tổng hợp, bổ sung đầy đủ các điểm có nhà cho thuê để ở, thực hiện việc áp định mức sinh hoạt bậc thang theo cách đơn giản thủ tục nhất.

"Cần hướng dẫn và yêu cầu các chủ hộ cho thuê ký cam kết để thực hiện thu tiền điện đúng quy định, làm cơ sở để lực lượng kiểm tra viên điện lực kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp chủ hộ vi phạm để báo cáo Sở Công Thương trước ngày 25 hàng tháng", lãnh đạo thành phố Hà Nội chỉ đạo.

Yêu cầu trên được đưa ra do thời gian qua, đã có nhiều phản ánh từ giới sinh viên, công nhân ở nhiều nơi tới lãnh đạo Chính phủ, các cấp về việc chủ các điểm cho thuê trọ nâng giá điện lên quá cao so với giá điện theo quy định, gây khó khăn cho cuộc sống của nhiều người thuê trọ. Không ít nơi, giá điện thực tế bị đẩy lên tới 4-5000 đồng/kWh điện, tăng gấp 3-4 lần giá điện theo quy định.

Tại cuộc gặp mặt của Thủ tướng với 800 công nhân đồng bằng Sông Hồng tại Hà Nam ngày 20/5/2018, đây là vấn đề được nhiều công nhân phản ánh và được Thủ tướng quan tâm. Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và chính quyền các nơi quan tâm, xử lý vấn đề giá điện ở các cơ sở cho thuê phòng trọ, giảm bớt khó khăn cho công nhân. UBND thành phố Hà Nội đến nay đã bắt đầu thực hiện yêu cầu này.

Tác giả: H.Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP