Thể thao

Hạ gục tuyển Anh, Croatia vào chung kết World Cup theo cách chưa từng có

Croatia lần đầu tiên vào chung kết World Cup khi lội ngược dòng đánh bại đội tuyển Anh sau hiệp phụ ở trận thứ 3 liên tiếp họ phải chơi trọn 120 phút.

Đội tuyển Anh ở World Cup 2018 là đội bóng chơi phòng ngự chắc chắn và kết liễu đối thủ bằng những tình huống cố định. Đó cũng chính là phong cách mà Harry Kane và đồng đội thể hiện trong cuộc đối đầu với Croatia, trận bán kết World Cup đầu tiên của Tam sư trong 28 năm.

Đòn sở trường của đội tuyển Anh phát huy hiệu quả ở ngay phút thứ năm. Kieran Trippier tung ra cú sút phạt đẹp mắt làm tung lưới Croatia và trở thành cầu thủ người Anh thứ hai trong lịch sử đá phạt thành bàn ở vòng loại trực tiếp World Cup. Đó cũng là bàn thắng thứ chín của Tam sư được ghi từ tình huống cố định ở World Cup 2018, một kỷ lục của giải đấu.

Đội tuyển Anh rất lợi hại ở những tình huống cố định.

Có bàn thắng sớm, đội tuyển Anh chủ động thiết lập thế trận chặt chẽ như thường lệ. Croatia bế tắc và bị đẩy ra xa khỏi vòng cấm đối thủ, trong khi các cầu thủ Anh vẫn có một số tình huống phản công nguy hiểm. Cách chơi này đủ giữ sự an toàn cho khung thành đội tuyển Anh cho đến hết nửa đầu hiệp 2.

Khi đang gặp khó khăn trong các phương án tấn công, Croatia tận dụng được một khoảnh khắc mất tập trung của đối thủ. Từ quả tạt của đồng đội, Ivan Perisic thoát khỏi sự kèm cặp của một hậu vệ Anh và nhanh chân tung ra cú dứt điểm trong tư thế khó và ghi bàn gỡ hòa cho Croatia ở phút 68.

Croatia tranh thủ sự hưng phấn và tạo ra một số tình huống sóng gió khác. Trong khi đó, đội tuyển Anh cũng tăng tốc và dâng cao đội hình tấn công. Dù vậy, hai đội vẫn không thể giải quyết trận đấu trong hai hiệp chính.

Perisic gỡ hòa cho Croatia.

Đây là trận đấu thứ ba liên tiếp Croatia phải đá hiệp phụ. Có lẽ chính vì vậy mà các học trò của HLV Zlatko Dalic biết cách tạo ra sự hiệu quả sau phút 90. Đội tuyển Anh ép sân, nhưng Croatia mới là những người ghi bàn.

Phút 109, các hậu vệ Anh lại sơ suất thả lỏng Mario Mandzukic và tiền đạo này ngay lập tức trừng phạt đối thủ bằng cú dứt điểm cận thành. Đó là bàn thắng quyết định đưa Croatia vào chung kết World Cup lần đầu tiên. Họ cũng là đội bóng đầu tiên trong lịch sử có mặt ở trận chung kết sau 3 trận phải đá 120 phút.

Kết quả: Croatia 2-1 Anh

Ghi bàn: Perisic (68'), Mandzukic (109') - Trippier (5’)

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Croatia , woldcup 2018 , Anh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP