Thể thao

HA Gia Lai thua đậm trên sân của Than Quảng Ninh

HA Gia Lai đã có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh. Đây là trận mà ngoại binh Eydison đã toả sáng với cú hat-trick, mang về chiến thắng 3-0 cho đội bóng đất Mỏ. Thua trận này, HA Gia Lai chính thức bị đứt mạch bất bại 9 trận của mình.

Than Quảng Ninh đang có phong độ khá ấn tượng ở Nuti Cafe V-League 2018. Trong 3 vòng đấu gần nhất, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng giành được 7 điểm để bám đuổi Hà Nội FC ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Đó là lý do mà các CĐV HA Gia Lai phải lo lắng, khi đội bóng phố Núi đến làm khách trên sân Cẩm Phả.

Xuân Trường và Mạc Hồng Quân trong tình huống tranh bóng - Ảnh: Gia Hưng

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, HA Gia Lai chủ động tấn công, nhưng chưa thể tạo ra tình huống thực sự nguy hiểm để có thể mở tỷ số.

Phút 12, Hải Huy đánh đầu loại bỏ thủ môn HA Gia Lai nhưng lại không thắng được xà ngang. Sau tình huống này đội chủ nhà đã chơi khởi sắc hơn rất nhiều sau những phút đầu bị mất thế trận.

Phút 14, Nguyên Sa có hai cú dứt điểm cận thành liên tiếp nhưng không thành công. Ít phút sau, có khoảng trống trước khung thành thủ môn Văn Tiến, nhưng Mạc Hồng Quân lại dứt điểm đưa bóng vọt xà ngang rất đáng tiếc.

Trận đấu diễn ra rất căng thẳng - Ảnh: Gia Hưng

Những nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp ở ngay đầu hiệp 2. Phút 49, sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Eydison mở tỷ số cho CLB Than Quảng Ninh với pha bật cao đánh đầu.

Phút 60, Mạc Hồng Quân loại bỏ hàng hậu vệ HA Gia Lai với những động tác rất kỹ thuật, nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh lại không đánh bại được thủ môn Văn Tiến.

Dù vậy, CĐV chủ nhà đã không phải tiếc nuối bởi chỉ 4 phút sau, từ đường chuyền đẹp mắt của Nghiêm Xuân Tú, Eydison đánh đầu chuẩn xác, đưa Than Quảng Ninh dẫn trước 2-0.

Công Phượng không thể giúp HA Gia Lai tránh được thất bại - Ảnh: Gia Hưng

Trong một trận đấu khá bế tắc, HA Gia Lai đã phải rút Xuân Trường ra sân. Tuy nhiên, đội khách vẫn không cải thiện được tình hình. Thậm chí, ở phút 87, Eydison với pha đi bóng tốc độ, dứt điểm hiểm hóc, đã ấn định chiến thắng 3-0 cho Than Quảng Ninh.

Đội hình xuất phát:

Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Huy Cường, Thanh Hào, Xuân Hùng, Văn Khoa, Nguyên Sa, Hải Huy, Hoa Hùng, Hồng Quân, Vinicius, Edyson.

HA Gia Lai: Văn Tiến, Đức Lương, Đăng Tuấn, Văn Thanh, Hồng Duy, Anh Tài,Thanh Hậu, Xuân Trường, Văn Toàn, Rimario, Công Phượng.

Tác giả: Lê Cường

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP