Kinh tế

Góp ý Đề án phát triển hạ tầng các dịch vụ tài chính ngân hàng giai đoạn 2016- 2020

Chiều ngày 14/10, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Xuân Đại- UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với các sở ngành liên quan để nghe và cho ý kiến về Đề án phát triển hạ tầng các dịch vụ tài chính, ngân hàng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016- 2020; Tờ trình Ban hành định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên Ngân sách địa phương 2017, ổn định đến năm 2020.


Toàn cảnh buổi làm việc.

Theo dự thảo, mục tiêu của đề án Hạ tầng dịch vụ tài chính ngân hàng trên địa bàn tỉnh đến năm 2020, về tài chính công phấn đấu thu ngân sách nhà nước đạt 25 đến 30.000 tỷ đồng. Tốc độ tăng trưởng huy động vốn và cho vay bình quân giai đoạn là 15- 20%. Tỷ lệ nợ xấu dưới 3% tổng dự nợ. Phát triển hạ tầng các dịch vụ tài chính ngân hàng theo hướng đồng bộ, hiện đại để nâng cao chất lượng phục vụ trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng góp phần xây dựng Nghệ An thành trung tâm kinh tế- xã hội của vùng Bắc Trung bộ.

Sau khi nghe các ý kiến góp ý của các ban ngành tham gia, đồng chí Lê Xuân Đại cho rằng đây là một đề án phức tạp. Trước hết, cần thống nhất được tên và bố cục của Đề án, xác định được mục tiêu và hướng giải pháp triển khai. Đề nghị Sở Tài chính tiếp thu các ý kiến góp ý, chính sửa văn bản và quyết định lùi thời gian hoàn chỉnh đề án để trình UBND tỉnh vào cuối năm 2017.

Cũng trong chiều nay, UBND tỉnh đã nghe và cho ý kiến Dự thảo Tờ trình về phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi, tỷ lệ phần trăm phân chia các khoản thu giữa các cấp ngân sách địa phương và Định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên ngân sách địa phương năm 2017 và ổn định đến năm 2020.

Tác giả bài viết: Bùi Thọ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP