Số hóa

Google tăng tốc độ chia sẻ dữ liệu nhanh gấp 4 lần trong Files Go

Tuyên bố của Google nói rằng tốc độ chuyển tập tin lên đến 490 MB/giây - gấp 4 lần tốc độ đã được cung cấp trước đó.

Theo Neowin, Google đã phát hành ứng dụng Files Go vào cuối năm ngoái như là một nỗ lực mang trải nghiệm nhẹ hơn cho người dùng thiết bị cấp thấp tại các khu vực có kết nối hạn chế.

Google tăng tốc độ chia sẻ dữ liệu nhanh gấp 4 lần trong Files Go.

Files Go là ứng dụng quản lý tập tin, dữ liệu, giải phóng dung lượng lưu trữ của thiết bị và sao lưu dữ liệu trên đám mây. Google cũng đang thực hiện chuyển tập tin an toàn hơn bằng cách giúp đảm bảo bạn đã kết nối với đúng thiết bị và việc di chuyển cũng sẽ được mã hóa giúp bạn tránh nhận những tập tin độc hại từ nguồn bên ngoài. Thậm chí, Files Go cho phép người dùng chuyển tập tin cục bộ qua kết nối không dây - một tính năng vừa được nâng cấp để mang đến khả năng di chuyển nhanh hơn.

Sau khi được cập nhật người dùng sẽ thấy tab Share chuyên dụng xuất hiện, cung cấp một giao diện đơn giản và tăng tốc độ truyền đáng kể, mà Google cho biết thời gian kết nối giữa 2 thiết bị chỉ mất trung hình khoảng 5 giây.

Để làm thay đổi điều đó, Google đã tích hợp một tính năng giống với AirDrop của Apple vào trong ứng dụng quản lý Files Go trên Android. Mới đây, Google đang thử nghiệm nâng cấp tính năng này với một giao thức tương tự AirDrop, tính năng chia sẻ tập tin mới của Files Go có thể đạt tốc độ lên tới 500 Mb/s.

Đây cũng là tốc độ tương đương với AirDrop của Apple và S Beam của Samsung. Người dùng sẽ được sử dụng tính năng mới này, sau khi cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng Files Go trên Android.

Tác giả: P.L (t/h)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: chia sẻ dữ liệu , google

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP