Số hóa

Google sẽ cấm mọi ứng dụng "bắt chước" trên Google Play

Theo chính sách mới của Google, các nhà phát triển sẽ không thể đưa các ứng dụng đào tiền ảo, hay có nội dung người lớn lên kho ứng dụng Android.

Google đang từng bước cải thiện chất lượng trên kho ứng dụng Android.

Google vừa cập nhật chính sách mới đối với nhà phát triển ứng dụng trong việc phát triển các nội dung dành cho trẻ em, người lớn, bạo lực, phân biệt đối xử, khai thác tiền điện tử và các ứng dụng bắt chước lặp đi lặp lại.

Theo đó, hãng sẽ không cho phép các ứng dụng "khuyến cáo cho trẻ em nhưng chứa chủ đề người lớn" được tồn tại trên kho ứng dụng Android. Các ứng dụng chứa nội dung người lớn thuộc bất kỳ thể loại nào cũng đều bị cấm.

Các ứng dụng mang tính thù hận, cực đoan, chống lại các cá nhân hoặc các nhóm chủng tộc hoặc tầng lớp xã hội bị cấm một cách triệt để.

Đặc biệt hơn, Google Play sẽ không cho phép các ứng dụng khai thác tiền điện tử được tải về như trước kia. Trong đó có một loạt ứng dụng như MinerGate, Crypto Miner hoặc NeoNeonMiner.

Một trong những vấn đề mà Google bị chỉ trích và đánh giá thấp hơn Apple đó là hãng có quá nhiều ứng dụng rác, ứng dụng bắt chước, được đăng tải hàng loạt trên kho ứng dụng của mình.

Với chính sách mới này, các nhà phát triển sẽ không còn có thể gửi ứng dụng có "nội dung và trải nghiệm người dùng tương tự" với một ứng dụng có sẵn trước đó hay "ứng dụng được tạo bởi công cụ tự động, hay dựa trên khuôn mẫu của ứng dụng khác".

Tác giả: Quốc Vinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: cấm mọi ứng dụng , google

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP