Số hóa

Google hỗ trợ thiết bị dùng màn hình gập trên Android

Google vừa thông báo sẽ thêm tiêu chuẩn tương thích các thiết bị dùng màn hình gập lại được vào nền tảng Android. Nhờ đó, các thiết bị mà Samsung hay LG sắp ra mắt có thể dùng được trên Android.

Khả năng hỗ trợ màn hình gập lại sẽ sớm đến với Android. ẢNH: GOOGLE

Theo Neowin, tiêu chuẩn tương thích mới này cũng giống như smartphone thông thường, nhưng khi bạn mở chúng lên sẽ thấy một màn hình lớn hơn. Về cơ bản, nó sẽ liên tục truyền tải nội dung của màn hình nhỏ lên màn hình lớn hơn.

Hiện tại hầu hết các ứng dụng Android đã được tối ưu hóa cho các kích thước, độ phân giải và tỷ lệ màn hình khác nhau. Điều này là cần thiết khi mà Android là một hệ sinh thái đa dạng, trải rộng từ các điện thoại giá rẻ với độ phân giải thấp đến các điện thoại hàng đầu với độ phân giải QHD. Nó hỗ trợ tỷ lệ khung hình từ 4:3 đến 19,5:9 và kích thước màn hình từ vài inch đến kích thước... máy tính để bàn.

Nhưng việc Android được hỗ trợ theo mặc định sẽ giúp nó ngăn chặn sự phân mảnh, bởi nếu không có sự hỗ trợ từ Google, các OEM sẽ phải triển khai hệ thống của riêng họ, dẫn đến những trải nghiệm khác nhau.

Tác giả: Thành Luân

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP