Xe

GM và Honda hợp tác phát triển pin cho xe chạy điện

Theo thỏa thuận, hợp tác sẽ tập trung phát triển hệ thống pin thế hệ mới của GM và sau đó, Honda sẽ sử dụng các mô-đun pin này.

Hiện tại, 2 hãng vẫn giữ kín thông tin chi tiết, nhưng cho biết bộ pin thế hệ mới sẽ được cải tiến về bao bì, có khả năng sạc nhanh hơn và tập trung mật độ năng lượng cao hơn so với thế hệ hiện tại. Thế hệ pin kế tiếp sẽ được sử dụng cho các mẫu xe chạy điện “chủ yếu tại thị trường Bắc Mỹ”.

Dù chia sẻ các mô-đun pin, nhưng GM và Honda cho biết các mẫu xe sử dụng chúng sẽ có sự khác biệt. Hai bên cũng lưu ý rằng “quy mô kết hợp và hiệu quả sản xuất trên phạm vi toàn cầu cuối cùng sẽ mang tại những giá trị lớn hơn cho các khách hàng.”

Phó Chủ tịch phụ trách phát triển sản phẩm toàn cầu, mua sắm và chuỗi cung cấp của GM - ông Mark Reuss cho biết: “Thỏa thuận mới và lâu dài với Honda thể hiện rõ hơn khả năng đổi mới của GM trong lĩnh vực xe chạy điện có khả năng đem lại lợi nhuận cao.”

“Kinh nghiệm hàng chục năm và sự đầu tư chiến lược của GM trong lĩnh vực này cùng với cam kết của Honda trong việc phát triển các phương tiện tiên tiến sẽ đem lại các giải pháp tốt hơn cho khách hàng”, ông Mark Reuss nhấn mạnh.

Honda hasn’t said much about its plans for future electric vehicles but GM is planning to bring at least 20 new electric vehicles to market by 2023. The Bolt is the company’s most prominent electric vehicle but the company showed off an electric crossover at the Barclays 2017 Global Automotive Conference in 2017. It is one of two new electric vehicles that will arrive by mid-2019.

Đây không phải lần đầu tiên Honda và GM bắt tay hợp tác trong lĩnh vực điện khí hóa. Năm 2017, hai “gã khổng lồ” này đã thành lập một liên doanh để sản xuất hệ thống pin nhiên liệu hiện đại, dự kiến triển khai vào năm 2020. Đây được kỳ vọng là điểm khởi đầu của cuộc cách mạng xe "xanh" sử dụng hydro.

Honda và GM cho biết: “Các nhóm phát triển đang hợp tác để cung cấp một giải pháp thương mại giá cả phải chăng hơn cho các hệ thống tế bào nhiên liệu và lưu trữ hydro.”

Trong khi hãng xe Nhật Bản không tiết lộ nhiều về kế hoạch của mình đối với các mẫu xe điện trong tương lai thì hãng ô tô lớn nhất nước Mỹ dự kiến tung ra ít nhất 20 xe điện cho đến năm năm 2023. Bolt EV là mẫu xe chạy điện đầu tiên của GM có mức giá mềm và phạm vi hoạt động mỗi lần sạc vượt quá 383 km. Bên cạnh đó, hãng cũng đã giới thiệu mẫu crossover chạy điện trên nền tảng mẫu Chevrolet Bolt tại Hội nghị ô tô toàn cầu Barclays 2017. Đây là một trong 2 mẫu xe sẽ được GM ra mắt vào giữa năm 2019 và 18 mẫu xe khác sẽ trình làng vào năm 2023.

Tác giả: Gia Bảo

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP