Xe

Honda Civic, CR-V mới gặp lỗi nặng ở động cơ tăng áp

Honda CR-V có mùi xăng bốc lên trong khoang cabin chưa kể đến việc xăng và dầu máy hòa vào nhau trong động cơ 1.5L tăng áp, nếu để lâu sẽ ảnh hưởng nặng nề tới động cơ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Vụ việc đang đây hoang mang, lo lắng cho một bộ phận không nhỏ các chủ xe Honda CR-V và Civic trang bị động cơ Turbo tăng áp. Cụ thể từ đầu năm 2018, Honda đã thông báo triệu hồi gần 35 vạn xe Honda CR-V và Civic phiên bản động cơ 1.5L tăng áp tại Trung Quốc do nhận được quá nhiều phản hồi, khiếu nại từ phía khách hàng.

Honda CR-V có doanh số thảm bại sau khi bị triệu hồi.

Ngay lập tức mẫu xe 5+2 đã bị dừng bán để mở đợt triệu hồi diện rộng. Theo cơ quan quản lý và hãng này cho biết, lỗi ban đầu được xác định do các xe này di chuyển qua lại giữa các vùng có nhiệt độ chênh lệch nóng lạnh khác nhau cho nên xăng không cháy hết và đọng lại trong khoang chứa dầu bôi trơn. Như vậy việc bôi trơn động cơ sẽ bị giảm chất lượng đáng kể, nếu không thay dầu máy kịp thời sẽ gây ra những hỏng hóc thậm chí phá hủy các chi tiết cấu thành nên động cơ dẫn đến rủi ro tai nạn cao. Chưa hết tại Mỹ, khách hàng phản ánh gay gắt về việc bên trong khoang lái bị có mùi xăng nồng nặc rất khó chịu.

Honda Civic cũng gặp lỗi tương tự CR-V. Ảnh minh họa

Việc triệu hồi và những sự cố lớn đối động cơ tăng áp được Honda cho là tối ưu đã ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số của hãng này. Chỉ tính trong tháng 3/2018, Honda tại Trung Quốc thất thu mạnh với chưa đến 1000 xe bán ra. Nếu so sánh với cùng kỳ năm ngoái là hơn 14.000 xe, quả là một cú sốc với thương hiệu Nhật Bản. Tuy không bị ngừng bán nhưng con số đạt được của Civic cũng chẳng khá khẩm hơn khi giảm tới gần 17% doanh số.

Còn tại Việt Nam, chưa có thông tin chính thức của Honda về những dòng xe đang được phân phối có gặp trục trặc tương tự với các phiên bản ở Mỹ và Trung Quốc. Tuy nhiên cộng đồng và khách hàng đang tỏ ra băn khoăn, lo lắng với việc chia sẻ, trao đổi về vấn đề này rất sôi nổi trên các diễn đàn lớn.

Tác giả: Nam Dương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP