Tin địa phương

Giông lốc làm thiệt hại nhiều diện tích cây nông nghiệp ở Quảng Bình

Mưa to, gió lớn, lốc xoáy trong những ngày vừa qua đã gây thiệt hại về nhà cửa, cây trồng của người dân tại các huyện Quảng Trạch, Tuyên Hoá, Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình.

Theo thống kê, có 377 ha lúa vụ Đông Xuân, 127ha ngô của người dân tại 3 huyện Quảng Trạch, Tuyên Hóa, Minh Hóa bị giông lốc, mưa lớn làm đổ ngã, gây ảnh hưởng rất lớn đến năng suất, sản lượng.

Hiện nay, lúa đang thời kỳ ngậm sữa, ngô cũng đang non nên đối với diện tích bị gãy, đổ..., nguy cơ mất trắng rất lớn.

Lúa đang thời kỳ ngậm sữa gặp giông lốc gãy đổ.

Để giảm thiểu thiệt hại, ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn các địa phương này khuyến cáo, hướng dẫn bà con nông dân khôi phục, dựng lại các diện tích lúa bị đổ, ngã, giảm bớt lượng nước trong ruộng để cây lúa khỏi bị ngập úng.

Dông lốc làm rạp đổ nhiều diện tích lúa vụ Hè- Thu tại tỉnh Quảng Bình.

Bên cạnh đó, bà con nông dân cũng cần thường xuyên theo dõi ruộng lúa, kịp thời phát hiện các đối tượng sâu bệnh, có biện pháp phòng trừ hiệu quả nhằm giảm thiệt hại xuống mức thấp nhất.

Bà Trương Thị Thanh Bê, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình cho biết: “Ngày trước mưa lốc xoáy từng vùng cũng xuất hiện, giờ thì các xã ngày hôm nay họ đang thống kê diện tích thiệt hại cụ thể. Các xã thành lập từng tổ đi rà soát và thống kê lại, cán bộ phụ trách nông lâm cũng đã đi về cơ sở kiểm tra. Về diện tích ngô thì một số gãy đổ, còn một số diện tích người dân đi dựng cây lại giảm bớt thiệt hại”./.

Tác giả: Thanh Hiếu

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP