Giáo dục

Giám đốc Sở Giáo dục Thừa Thiên Huế lý giải bất thường thăng hạng giáo viên

Sở Giáo dục sẽ tạo điều kiện cho giáo viên bổ sung hồ sơ để xét thăng hạng nếu đủ tiêu chuẩn quy định.

Lý giải về bất thường trong việc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên từ bậc III lên II, ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế cho rằng có hai nguyên nhân.

Trường Quốc Học có số lượng giáo viên thăng hạng cao nhất tỉnh Thừa Thiên Huế. Ảnh: Võ Thạnh

Thứ nhất, một số giáo viên tự thấy không đủ năng lực nên không đăng ký, một số ngại học các tín chỉ ngắn hạn để xét thăng hạng. Thứ hai, một số trường hiểu không đúng các văn bản, thông tư và điều khoản để xét thăng hạng, dẫn đến việc thăng hạng chức danh giáo viên từ bậc III lên II không đúng quy định.

Ngay khi có phản ánh, Sở Giáo dục đã họp hiệu trưởng các trường THPT, trung tâm giáo dục để phổ biến lại quy định xét thăng hạng, từ đó thông báo cho giáo viên. "Trước mắt, Sở sẽ tạo điều kiện tìm hồ sơ minh chứng cho các giáo viên có thể thăng hạng nếu đủ tiêu chuẩn quy định", ông Hùng nói.

Trước đó, một số giáo viên THPT phản ánh, tiêu chuẩn làm hồ sơ thăng hạng tại các trường không giống nhau, gây bất bình đẳng. Một số trường yêu cầu giáo viên kinh qua chức vụ tổ trưởng, tổ phó trở lên mới được nộp hồ sơ. Trong khi nhiều giáo viên là chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, đủ điểm, nhưng chưa đảm nhiệm các chức vụ trên nên không được trường xét nộp hồ sơ.

Cụ thể, các trường nằm ở top trung bình - khá như Thừa Lưu, An Lương Đông, Cao Thắng, Phú Bài, Đặng Trần Côn lại có nhiều giáo viên được thăng hạng. Như trường THPT Thừa Lưu (huyện Phú Lộc) có đến 32 giáo viên được thăng hạng, chỉ xếp sau trường THPT Quốc học (35 giáo viên), vượt xa các trường luôn nằm trong top dẫn đầu chất lượng của tỉnh như THPT Nguyễn Huệ (27 giáo viên), Đặng Huy Trứ (8), Phan Đăng Lưu (15).

Tác giả: Võ Thạnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP