Tin địa phương

Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình gửi thư cảm ơn lãnh đạo Bộ Công an và cán bộ, chiến sĩ các đơn vị

Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình vừa thay mặt toàn thể cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng Công an Quảng Bình gửi thư cảm ơn lãnh đạo Bộ Công an, các đơn vị trực thuộc Bộ Công an và Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã chung tay hỗ trợ, động viên, giúp đỡ nhân dân và cán bộ, chiến sỹ Công an Quảng Bình vượt qua khó khăn, sớm khắc phục hậu quả nặng nề của lũ lụt, sớm ổn định cuộc sống.

Bắt đầu từ chiều và đêm 17/10, mưa như trút nước đổ xuống vùng lũ Quảng Bình. Chỉ vài tiếng đồng hồ, nước đã ngập sâu hàng ngàn nhà dân ở các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, thị xã Ba Đồn, Minh Hóa, Quảng Trạch… tỉnh Quảng Bình. Nhận lệnh từ Ban Giám đốc Công an tỉnh, hàng ngàn cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Quảng Bình đã có mặt tại các rốn lũ trắng đêm để cứu dân, cứu tài sản của nhân dân.

Nhiều người lớn tuổi ở Quảng Bình đều nói, cả cuộc đời họ chưa bao giờ chứng kiến trận lũ khủng khiếp như trận đại hồng thủy vừa qua. Cán bộ, chiến sĩ Công an các đơn vị, địa phương đều gúp rút triển khai quân lên xe, tàu, thuyền, ca nô vượt lũ đi cứu dân. Tuy nhiên, công tác ứng cứu gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết diễn biến xấu, mưa to, gió lớn, nước ngập sâu và chảy xiết. Hệ thống điện lưới, thông tin liên lạc tại nhiều địa phương đã bị mất. Hơn 100.000 nhà dân bị ngập trong lũ, việc cứu hộ, cứu nạn, di chuyển hàng vạn người dân hết sức khó khăn…

Cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Bình vượt lũ để vào các điểm lũ nguy hiểm di dời người dân.

Nhiều ngày liền, Công an tỉnh Quảng Bình đã bố trí ứng trực 100% quân số 24/24h; thành lập nhiều tổ công tác do Ban Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp xuống địa bàn ngập lụt, chia cắt để chỉ đạo công tác ứng phó, cứu nạn, cứu hộ. Huy động 50 lượt ca nô công suất lớn đến các vùng bị ngập sâu, giải cứu người dân bị mắc kẹt trên các nóc nhà. Bố trí hơn 3.000 lượt CBCS kịp thời, ứng cứu, sơ tán hàng ngàn người dân đến nơi an toàn; vận động di dời gần 20 ngàn hộ dân.

Đặc biệt, Công an Quảng Bình đã giải cứu thành công 18 hành khách trên xe khách bị nước lũ cuốn trôi tại khu vực Khe Gát, thị trấn Nông trường Việt Trung; cứu hộ thành công 3 người dân bị lật thuyền bắc cầu Quán Hàu, huyện Quảng Ninh; 4 người dân bị lật thuyền tại xã Phong Thủy, huyện Lệ Thủy; kịp thời đưa 12 sản phụ đến cơ sở y tế sinh nở an toàn, 2 người già ốm nặng và trên 15 người dân bị thương đến cấp cứu tại cơ sở y tế. Công an Quảng Bình cũng đã tổ chức hàng chục đoàn cứu trợ, tiếp tế hơn 10 nghìn thùng mì tôm, nước uống và nhu yếu phẩm cho người dân vùng lũ.

Nhằm hỗ trợ, giúp đỡ, động viên người dân vùng lũ, cũng như Công an Quảng Bình vượt qua những khó khăn, vất vả, lãnh đạo Bộ Công an, các đơn vị trực thuộc Bộ Công an, Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã đến động viên, chung tay, tiếp sức, giúp đỡ về vật chất và tinh thần.

Để cảm ơn sự động viên, chung tay, tiếp sức, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình, Đại tá Nguyễn Tiến Nam đã có thư gửi lãnh đạo Bộ Công an; các đơn vị thuộc Bộ Công an; Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Bức thư có nội dung: "Với sự cảm thông, chia sẻ sâu sắc trước những mất mát của nhân dân và cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Quảng Bình; lãnh đạo Bộ Công an, các đơn vị trực thuộc Bộ Công an, Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã động viên, chung tay, tiếp sức, giúp đỡ về vật chất và tinh thần. Đây là động lực to lớn để nhân dân và cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Quảng Bình quyết tâm vượt qua thời khắc khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Nguồn tiền, hàng hỗ trợ đã và sẽ được phân bổ kịp thời đến các tập thể, cá nhân đúng mục đích, đúng đối tượng.

Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh và cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Quảng Bình xin gửi lời cảm ơn chân thành sâu sắc đến các tập thể, cá nhân đã kịp thời chia sẻ, giúp đỡ địa phương, nhân dân và cán bộ, chiến sỹ Công Quảng Bình trong thiên tai, hoạn nạn. Thời gian tới, Công an tỉnh Quảng Bình rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp, sự giúp đỡ, hỗ trợ trên các lĩnh vực công tác, xây dựng lực lượng…".

Tác giả: Dương Sông Lam

Nguồn tin: Công an Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP