Trong nước

Viết thư cảm ơn Giám đốc Sở Giáo dục sau khi nhận lại 60 triệu đồng

Thầy giáo Nguyễn Khánh Nam (Can Lộc – Hà Tĩnh) đã nhặt được chiếc ví chứa 60 triệu đồng trên đường đi chấm thi HS giỏi. Không do dự, thầy đã gọi điện cho chủ nhân để nhận lại.


Kim Anh (bên tay phải) cùng con trai sau khi nhận được chiếc ví đánh mất

Để tỏ lòng cảm ơn, chủ nhân của chiếc ví có 60 triệu đồng là chị Hoàng Kim Anh, trú tại ngõ 3, đường Lý Tự Trọng, TP.Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) đã viết thư cảm ơn Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, lãnh đạo Trường THPT thị trấn Nghèn huyện Can Lộc và đặc biệt tới thầy Nguyễn Khánh Nam.

Theo chị Kim Anh kể lại, chiều ngày 9/12/2016, trên đường mua sắm về từ chợ TP.Hà Tĩnh về đến nhà, lúc đi qua đường Nguyễn Công Trứ (TP.Hà Tĩnh), chị có đánh rơi chiếc ví trong đó có 60.000.000 đồng tiền mặt và một số giấy tờ tùy thân.

Khi về đến nhà chị Kim Anh phát hiện mình bị mất ví. Trong lúc đang hoang mang, lo lắng bất ngờ nhận được điện thoại của người lạ. Người đàn ông xưng là Nguyễn Khánh Nam, giáo viên dạy Toán, Trường THPT thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) thông báo cho tôi biết trên đường đi chấm thi học sinh giỏi Toán cấp tỉnh về có nhặt được chiếc ví của tôi và báo tôi ra thị trấn Can Lộc để nhận lại.


Thầy giáo Nguyễn Khánh Nam bên tay phải

Trong thư chị Kim Anh viết, “Từ đáy lòng, tôi xin trân trọng bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến quý lãnh đạo Sở GD&ĐT, Ban giám hiệu, tập thể nhà trường THPT Nghèn và đặc biệt cá nhân thầy giáo Nguyễn Khánh Nam”.

"Bản thân tôi rất trân trọng và ngưỡng mộ thầy Nam. Khi tôi ra tận nhà mới biết điều kiện cuộc sống của thầy cũng đang khó khăn, gia đình thầy đang ở tập thể, trong phòng chỉ có 1 chiếc giường, 2 cái ghế và 1 chiếc bàn học của con. Tôi cảm phục trước hành động của thầy, một nhà giáo trung thực, nghĩa tình" – chị Anh chia sẻ.

Cuối thư chị Anh đã bày tỏ tấm lòng của mình: "Với nền giáo dục của tỉnh nhà đã tạo ra những người thầy mẫu mực. Tôi nghĩ rằng trong xã hội chúng ta đang sống cần có những tấm lòng cao cả như thầy giáo Nguyễn Khánh Nam, sống và làm việc trọn nghĩa tình không vì đồng tiền mà đánh mất đi lương tâm, trách nhiệm của một nhà giáo.


Chị Kim Anh gửi thư cảm ơn.

Chia sẻ với PV Báo Infonet, thầy Nam cho biết, quả thực tôi bất ngờ khi được mọi người gọi điện hỏi thăm. Tôi thấy đây là một việc làm rất bình thường, nhặt được của rơi trả người đánh mất.

Giả sử tôi cũng mất của mà được ai đó nhặt được trả lại thì tôi cũng vui mừng biết mấy. Chuyện này không có gì to tát.

Tác giả bài viết: Trương Hoa
Nguồn tin: Báo InFonet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP