Kinh tế

Giám đốc chi nhánh Eximbank để mất 245 tỷ bị chuyển công tác

Sau khi ông Lê Nguyễn Hưng lừa đảo chiếm đoạt 245 tỷ đồng tiền gửi của khách và bỏ trốn, Giám đốc chi nhánh ngân hàng này vừa bị thuyên chuyển về hội sở.

Trao đổi với VnExpress, lãnh đạo Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) cho biết sẽ thuyên chuyển công tác với bà Bùi Thị Thiện Tâm, Giám đốc Eximbank chi nhánh TP HCM và bà Châu Thị Huyền Chi - Phó giám đốc Eximbank chi nhánh này về công tác tại hội sở Eximbank.

Theo vị này, ngân hàng quyết định thay đổi lãnh đạo Eximbank chi nhánh TP HCM chỉ là hoạt động nhân sự nội bộ, nhằm ổn định tình hình hoạt động của chi nhánh này. Trong khi trước đó có thông tin hai cán bộ trên đã bị ban lãnh đạo Eximbank đình chỉ công tác để làm rõ những sai phạm liên quan việc nguyên Phó giám đốc Lê Nguyễn Hưng lừa đảo, chiếm đoạt 245 tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm của khách rồi bỏ trốn.

Eximbank thuyên chuyển lãnh đạo Chi nhánh TP HCM sau khi xảy ra vụ mất 245 tỷ đồng của khách. Ảnh: PV

Từ năm 2013 đến nay, bà Chu Thị Bình có mở 3 sổ tiết kiệm với tổng số tiền gốc hơn 301 tỷ đồng (trong đó một sổ 247 tỷ, một sổ 49 tỷ và một sổ 5,4 tỷ đồng) tại chi nhánh Eximbank TP HCM.

Tháng 2/2017, khi sổ tiết kiệm 49 tỷ đồng đến ngày đáo hạn, bà Bình liên hệ để rút số tiền này thì Eximbank cho biết tiền gửi của bà không còn trong hệ thống. Sau đó bà kiểm tra lại toàn bộ các sổ tiết kiệm thì được Eximbank thông báo và cung cấp chứng từ cho thấy đã bị rút hết 245 tỷ đồng, trong khi bà vẫn còn giữ sổ tiết kiệm.

Sự việc xảy ra được cho là do ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP HCM đã làm giả giấy tờ để rút tiền từ các sổ tiết kiệm của bà. Sau đó, Hội đồng quản trị Eximbank đã có buổi làm việc với bà Bình và cho biết khó giải quyết vụ việc nếu chỉ dựa trên kết luận của cơ quan điều tra, mà hai bên cần sớm phối hợp để đưa vụ việc ra tòa thực hiện theo đúng trình tự tố tụng. Khi tòa án có phán quyết, Eximbank có trách nhiệm trả số tiền này thì ngân hàng sẽ trả.

Tuy nhiên, bà Bình không đồng ý chờ kết luận của toà mà muốn Eximbank giải quyết cho bà tất toán ngay 245 tỷ đồng theo kết luận của cơ quan điều tra.

Đến ngày 27/2, bà Bình có buổi làm việc với Hội đồng quản trị Eximbank và được ngân hàng này đề nghị trả một tỷ lệ tương ứng 14,8 tỷ đồng trong quá trình chờ kết luận của toà. Nhưng khách hàng này đã từ chối nhận số tiền trên vì cho rằng khoản tiền đó chưa được ngân hàng giải thích rõ ràng, chỉ nói chung chung là tiền hỗ trợ bà giải quyết khó khăn trong khi khoản bị mất của bà không được đề cập. Thậm chí, ngân hàng còn đưa ra điều khoản bảo mật thông tin để giữ uy tín cho ngân hàng, nên bà không chấp nhận.

Đến nay, hai bên vẫn chưa đưa ra được phương án giải quyết nào mới.

Tác giả: Thanh Lê

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP