Thể thao

Giải mã U23 Thái Lan: 3 bài toán chờ HLV Park Hang Seo

U23 Việt Nam cần thắng U23 Thái Lan để chắc chắn có vé dự VCK U23 châu Á, và có 3 vấn đề lớn đang chờ HLV Park Hang Seo giải quyết.

Đúng như tuyên bố của HLV Alexandre Gama, U23 Thái Lan sang Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á 2020 với đội hình tốt nhất, và quyết tâm giành kết quả tốt nhất.

U23 Thái Lan có đội hình đồng đều

U23 Thái Lan - đội nghiễm nhiên có vé dự VCK kết tư cách chủ nhà - giành trọn 6 điểm sau 2 lượt trận, ghi 12 bàn và chưa thủng lưới. "Tiểu voi chiến" có 3 yếu tố nổi bật trước khi đấu U23 Việt Nam.

Phong tỏa Supachai

Supachai Jaided đang cùng Lee Dong-gyeong của Hàn Quốc là những cầu thủ ghi bàn hàng đầu vòng loại, với 5 pha lập công sau 2 lượt trận.

Với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, Supachai không phải cái tên xa lạ. Ở tuổi 20, Supachai đã có nhiều kinh nghiệm khoác áo đội tuyển Thái Lan.

Cách đây gần 4 năm, Supachai là thành viên U19 Thái Lan thắng đậm 6-0 trước U19 Việt Nam (có Quang Hải, Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh, Phan Thanh Hậu, Bùi Tiến Dụng), trong trận chung kết U19 Đông Nam Á.

Supachai (9) đã ghi 5 bàn cho U23 Thái Lan

Ở vòng loại U23 châu Á 2020, Supachai được HLV Gama kỳ vọng rất nhiều, sau khi anh không tham dự U22 Đông Nam Á (CLB Buriram không nhả). Tại giải đấu hồi đầu năm mà Campuchia đăng cai, U22 Thái Lan thua U22 Indonesia trong trận chung kết.

Supachai có thừa kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, nhạy bén và có khả năng tự hoạt động đơn lẻ.

HLV Park Hang Seo cần có giải pháp hợp lý để phong tỏa Supachai, không cho cầu thủ này có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành Bùi Tiến Dũng.

Kiểm soát nhạc trưởng Supachok

Supachok Sarachat cùng với Supachai là 2 cầu thủ Thái Lan đã ghi bàn trong cả 2 lượt trận vòng loại U23 châu Á.

Ở tuổi 20, Supachok cũng là niềm tự hào của bóng đá Thái Lan và CLB Buriram. Anh từng nhận giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Thái Lan 2017.

Supachok là ngòi nổ đáng sợ của U23 Thái Lan

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Alexandre Gama trao cho Supachok chiếc áo số 10. Anh có khả năng đá tiền đạo, và cũng làm tốt nhiệm vụ tiền vệ công.

Supachok thường đá lùi sau Sapuchai. Từ đó, anh phát huy sở trường sút xa (bàn ấn tỷ số 4-0 trước U23 Indonesia là ví dụ), hoặc có những pha bứt tốc mạnh mẽ.

U23 Việt Nam thi đấu không tốt trước U23 Indonesia, về nhiều mặt. Thế nên, kiểm soát Supachok là nhiệm vụ nặng nề, đòi hỏi thầy Park phải có đấu pháp lý tưởng nhất.

Phá vỡ bức tường phòng ngự

U23 Thái Lan được xây dựng trên nền tảng 3 hậu vệ, nhưng khi cần thiết hai cầu thủ chạy biên sẽ lùi sâu để trở thành hàng thủ 5 người.

Trong đó, bộ 3 quan trọn nhất án ngữ trước khung thành U23 Thái Lan có đội trưởng Shinnaphat Leeaoh, đội phó Saringkan Promsupa và trung vệ Kritsada Kaman.

Saringkan (áo xanh) là thủ lĩnh hàng thủ U23 Thái Lan

Jakkit Wachpirom và Sakunchai Saengthopho làm nhiệm vụ chạy cánh. Đồng thời, các tiền vệ trung tâm Kanarin Thawornsak, Wisarut Imura, Worachit Kanitsribampen cũng thay phiên nhau hỗ trợ phòng ngự từ xa.

U23 Thái Lan luôn biết cách hạn chế khoảng trống ở trung lộ nhờ những nhân tố cơ động. Đó là lý do "tiểu voi chiến" như sở hữu bức tường trước khung thành nhà.

Không chỉ vậy, các trung vệ và tiền vệ U23 Thái Lan đều có khả năng chuyền vượt tuyết rất tốt, để Supachok hoặc Supachai bứt tốc. Pha chuyền dài của Worachit giúp Supachok mở màn chiến thắng 8-0 trước U23 Brunei là ví dụ.

Nếu HLV Park Hang Seo giải được 3 điểm nhấn đặc biệt này của U23 Thái Lan, U23 Việt Nam đầy cửa thắng để giành vé dự VCK U23 châu Á 2020.

Tác giả: Thiên Thanh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: U23 Thái Lan , HLV Park Hang Seo

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP