Xã hội

Giải cứu cụ ông đi lạc trong rừng suốt 3 ngày

Đi khỏi bệnh viện rồi lạc vào trong rừng suốt 3 ngày, may mắn ông Quý được người dân phát hiện và cứu giúp ra khỏi rừng kịp thời.

Ngày 21/11, Ban quản lý bản Minh Tiến (xã Châu Hạnh, Qùy Châu, Nghệ An) cho biết, người dân trong xã này vừa phát hiện và cứu giúp một cụ già đi lạc vào rừng sâu suốt 3 ngày.

Trước đó, khoảng 15h ngày 20/11, người dân vào khu vực núi đá sâu tìm thức ăn cho gia súc thì hoảng hồn phát hiện một cụ ông nằm dưới hốc đá. Tiến lại gần kiểm tra, người dân mới biết cụ ông vẫn còn sống nhưng đang trong tình trạng kiệt sức.

Người dân lập tức chạy về báo cho dân bản Minh Tiến, Ban quản lý bản. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã theo người dân vào trong rừng để giúp đỡ.

Ông Quý được người dân phát hiện nằm trong hàng đá với tình trạng kiệt sức.

Biết cụ ông đang bị kiệt sức vì đói, lực lượng chức năng đã mang theo mì tôm, sữa cho cụ ông ăn lấy lại sức. Sau khi đã tạm ổn, người dân đã thay nhau cõng cụ ông xuống núi và thông báo cho cơ quan chức năng để tìm kiếm thân nhân.

Danh tính của cụ ông được xác đinh là Trần Quốc Qúy (70 tuổi, trú tại khối Hạnh Khai, Thị trấn Tân Lạc, Qùy Châu).

Theo người nhà nạn nhân cho biết, trước đó ông Quý đang điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Quỳ Châu. Đến ngày 18/11, ông Quý bất ngờ bỏ đi ra ngoài. Người nhà sau đó đã tổ chức đi tìm kiếm suốt 3 ngày 2 đêm nhưng không được.

Người dân giải cứu, cõng ông Quý xuống núi.

Theo người nhà phán đoán, có thể ông Quý đi ra ngoài đi dạo nhưng trí óc không minh mẫn nên đã đi lạc vào rừng sâu. May mắn người dân đã phát hiện kịp thời trước khi ông Quý kiệt sức vì đói.

Hiện tại ông Quý đang được gia đình chăm sóc, sức khỏe đang dần ổn định trở lại.

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP