Kinh tế

Giá vàng ngày 12/3: Vàng giảm mạnh nhất trong 2 tháng

Trước tình hình chính trị bình ổn khi Mỹ và Triều Tiên đồng ý đàm phán khiến đồng USD tăng mạnh kéo giá vàng tuột dốc. Vàng thế giới hôm nay ngày 12/3 giảm mức sâu nhất trong 2 tháng qua.

Giá vàng hôm nay ngày 12/3 trên thế giới giảm mạnh trước áp lực tăng vọt của đồng USD. So với cuối năm 2017, vàng đã giảm tới 0,1%.

Mở đầu phiên giao dịch sáng nay theo giờ Việt Nam, vàng thế giới trên sàn kitco giao ngay ở mức 1.323 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí. Vàng trong nước có giá 37,1 triệu đồng/lượng.

Đồng USD phục hồi trước thông tin chính trị khá tích cực là Tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ gặp mặt đàm phán giải quyết xung đột chương trình hạt nhân.

Ngoài ra, báo cáo việc làm của nước Mỹ tăng cao trong tháng 2 cũng đã phát tín hiệu tích cực nâng đà tăng cho đồng USD.

Trong khi đó, ở thị trường vàng trong nước vẫn ảm đạm. Chỉ tính riêng trong tuần vàng trong nước đã giảm gần 200 ngàn đồng.

Cụ thể, Tập đoàn Vàng bạc đá quý SJC niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 80 ngàn đồng/lượng cả 2 chiều mua vào - bán ra so với ngày hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng của Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức giá 36,61 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán ra).

Phần lớn các giao dịch mua bán chỉ ở mức trung bình, trong khi nhiều nhà đầu tư vẫn đang tạm ẩn mình để chờ thêm những cơ hội mới trong ngắn hạn.

Tác giả: Mộc Anh

Nguồn tin: Tieudungplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP