Kinh tế

Giá vàng hôm nay 31/3: Khép lại một tuần sóng gió

Giá vàng hôm nay 31/3 tiếp tục giảm khi đồng đô la tăng lên từ mức thấp nhất.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Viettimes)

Tại thị trường trong nước, trong buổi sáng ngày hôm nay giá vàng đã tăng trở lại.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,71 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,78 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào - bán ra.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 36,71 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,77 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 110.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào - bán ra.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 36,64 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,84 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 80.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào - bán ra.

Tới đầu giờ sáng 31/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay giảm về mức 1.324 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.322 USD/ounce.

Giá vàng đã rời mức cao nhất 5 tuần qua do đồng bạc xanh hồi phục tăng giá nhờ mối đe doạ cuộc chiến tranh thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể được ngăn chặn.

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm nhẹ sau khi đã trải qua một phiên tụt giảm mạnh nhất trong 9 tháng do đồng USD vững giá sau một phiên tăng. Tuy nhiên, căng thẳng tiềm ẩn có thể khiến các thị trường đảo chiều nhanh chóng.

Những lo ngại về cuộc chiến thương mại toàn diện giữa Mỹ và Trung Quốc đã giảm khi hai bên đang đàm phán để giải quyết vấn đề đằng sau hậu trường. Chính sách thương mại bảo hộ từ Mỹ và Trung Quốc có thể dẫn đến một cuộc chiến tranh thương mại đã đẩy vàng tăng, trong bối cảnh những tác động đối với tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Các quan chức Chính phủ Mỹ ngày 28/3 cho biết kế hoạch đánh thuế của Tổng thống Donald Trump lên hàng hóa Trung Quốc có thể chưa được thực thi cho đến đầu tháng Sáu, khi việc lấy ý kiến của người dân và khả năng điều chỉnh mức thuế có thể cần tới khoảng 60 ngày.

Thị trường tài chính Mỹ đóng cửa nghỉ lễ Good Friday vào ngày thứ Sáu, trong đó các sàn vàng cũng nghỉ giao dịch đến hết tuần.

Tác giả: Lê Hải

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP