Tin địa phương

Giám đốc sở Giáo dục và PGĐ Điện lực bị xem xét, thi hành kỷ luật

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức phiên họp xem xét, thi hành kỷ luật và kết luận nội dung kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với nhiều cán bộ, lãnh đạo.

Theo đó, UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình đã xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Hoàng Hiếu Trung, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình. Ông Trung trên cương vị Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình đã thiếu kiểm tra, chỉ đạo, để nhà thầu thi công công trình chống quá tải XT478 trạm 110KV Hòn La tự ý thực hiện công tác không có trong kế hoạch, không thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn dẫn đến tai nạn xảy ra.

Xét tính chất, mức độ, tác hại và nguyên nhân vi phạm, UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Trung.

Phiên họp cũng đã kết luận nội dung kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo. Ông Nhân đã để xảy ra một số sai phạm, khuyết điểm trong thời gian giữ chức vụ Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa (từ tháng 1/2011 đến tháng 10/2015).

Ông Đinh Công Hải, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ Quảng Bình đang điều hành một phiên họp của UBKT Tỉnh uỷ về việc xem xét, kết luận các nội dung liên quan đến cán bộ, đảng viên có dấu hiệu vi phạm. (Ảnh Báo QB)

Cụ thể, đã ký hợp đồng lao động 40 trường hợp, trong đó có 13 trường hợp vào làm việc tại các phòng chuyên môn thuộc UBND huyện Minh Hoá không đúng quy định. Tiếp nhận 2 trường hợp vào viên chức nhưng không thực hiện quy trình, thủ tục tuyển dụng viên chức.

Thiếu kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo Phòng Nội vụ huyện tham mưu xây dựng kế hoạch để chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức. Quyết định giao bổ sung 1 chỉ tiêu biên chế sự nghiệp khác để ký hợp đồng lao động, bố trí làm nhân viên y tế học đường tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Minh Hoá không đúng quy định. Quyết định giao bổ sung 3 biên chế tự đảm bảo cho Ban Quản lý các công trình công cộng huyện vượt chỉ tiêu biên chế.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, tác hại và nguyên nhân vi phạm của ông Đinh Quý Nhân, UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình đã đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, đề nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Đinh Quý Nhân theo thẩm quyền.

Bên cạnh đó, UBKT Tỉnh ủy cũng yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Minh Hóa chỉ đạo kiểm điểm nghiêm túc trách nhiệm tập thể lãnh đạo UBND huyện giai đoạn 2011 – 2015 trong việc thống nhất chủ trương giao cho Chủ tịch UBND huyện ký hợp đồng lao động không đúng quy định của UBND tỉnh Quảng Bình và Bộ luật Lao động.

Kiểm điểm nghiêm túc trách nhiệm, có hình thức kỷ luật đối với ông Đinh Thanh Sơn, Huyện ủy viên, Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Minh Hoá (nguyên Trưởng phòng Nội vụ huyện giai đoạn 2012 - 2015).

Bên cạnh đó, UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình cũng yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Minh Hóa Kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Trương Quốc Toán, Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Minh Hoá, là chủ đầu tư, tổ chức thẩm định 2 công trình khi chưa được Sở Giao thông vận tải thẩm tra.

Liên quan đến vấn đề cán bộ ở tỉnh Quảng Bình, 3 tháng đầu năm 2018, cấp uỷ các cấp trên địa bàn tỉnh này đã thi hành kỷ luật 74 đảng viên (trong đó có 21 cấp uỷ viên các cấp) với các hình thức: khiển trách 60 trường hợp, cảnh cáo 13 trường hợp và cách chức 1 trường hợp.

Nội dung vi phạm chủ yếu liên quan đến chính sách dân số - kế hoạch hoá gia đình (57 trường hợp); thiếu trách nhiệm, buông lỏng trong lãnh đạo (7 trường hợp); việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao (5 trường hợp); quản lý Nhà nước về đất đai; nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị; quy định về những điều đảng viên không được làm; nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết nội bộ; quản lý tài chính, tài sản công và an ninh trật tự...

Tác giả: P.V

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP