Kinh tế

Giá vàng hôm nay 26/9: Chưa thể bứt phá

Hôm nay, vàng chưa thể bứt phá do tác động từ giá vàng thế giới. Kim loại quý không nhận được nhiều hỗ trợ tích cực từ thị trường.

Giá vàng tiếp tục tuần thứ hai giảm giá sau khi tăng nhẹ vào cuối tuần qua. Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex vàng đã giảm về mức 1.295,60 USD/ounce. Giá đã có xu hướng giảm tiếp trong ba tuần gần đây.

Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, SPDR Gold Trust, cho biết tính đến ngày 22/9 lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã tăng lên 856,08 tấn, so với mức 852,24 tấn ngày 21/9.

Đồng USD giữ giá và những mối lo ngại về căng thẳng Mỹ - Triều Tiên giảm đã tác động tiêu cực tới thị trường kim loại quý. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cho biết khả nưang tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 12, tạo áp lực đối với kim loại quý. Giới phân tích nói rằng, cần có yếu tố tác động mạnh hơn để giá vàng phá vỡ thế giằng co hiện nay.

Mặc cho những dự đoán của các chuyên gia và nhà đầu tư giá vàng sẽ tăng trong tuần này nhưng ngay trong phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng vẫn quay đầu giảm. Nguyên nhân chính là thông tin từ cuộc họp mới đây của Cục dự trữ liên bang Mỹ FED vẫn đưa ra dự báo trong năm 2018 sẽ có 3 đợt tăng lãi suất, mỗi đợt tăng thêm 0,25%. Ngay khi có thông báo của FED, đồng USD đã phục hồi mạnh, nhiều người tin tưởng rằng nền kinh tế lớn nhất thế giới có sức khỏe rất tốt nên FED mới dự báo tiếp tục tăng lãi suất. Do đó, kim loại quý đã không có thông tin hỗ trợ trong thời điểm này, có thể giá vàng sẽ còn tiếp tục giảm.

Tác giả: Mai An (t/h)

Nguồn tin: antt.vn

  Từ khóa: vàng , trong nước , giá vàng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP