Kinh tế

Giá vàng hôm nay 12/8: Căng thẳng đè chìm giá vàng

Giá vàng hôm nay 12/8 giảm giá phiên giao dịch cuối tuần, căng thẳng thương mại Trung – Mỹ và đồng NDT chi phối giá vàng trong thời gian dài.

Hợp đồng vàng giao tháng 12 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,31 % xuống 1.216,1 USD/ounce.

Tuần qua, giá vàng thế giới giao động quanh ngưỡng: 1.205– 1217 USD/ounce. Giới chuyên gia nhận định giá vàng đã có mối liên hệ khá mật thiết với đồng NDT trong những tuần gần đây, với việc đồng nội tệ của Trung Quốc phản ánh những lo ngại về căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc.

Căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc mỗi lúc một nóng hơn trong vài tháng gần đây, khi chính quyền Donald Trump đưa ra lập trường bảo hộ thương mại mạnh hơn.

Fed đã nâng lãi suất tổng cộng hai lần tính đến thời điểm hiện tại trong năm nay và đang hướng đến hai đợt tăng lãi suất nữa trong thời gian tới, với lần tăng thứ ba được dự báo sẽ diễn ra vào tháng Chín.

Các quan chức Fed cũng cho rằng nền kinh tế Mỹ hiện đủ khỏe mạnh để ngân hàng trung ương tiến hành nâng lãi suất lên cao hơn nữa.Trong một tuyên bố, một quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã tái khẳng định tiến trình nâng lãi suất.

Theo bộ lao động Mỹ cho biết tỷ lệ thất nghiệp hàng tuần kết thúc ngày 30/7 của Mỹ giảm 6.000 đơn xuống 213.000 đơn trong khi thị trường dự báo con số này là 220.000 đơn.

Giá sản xuất trong tháng 7 của Mỹ không thay đổi sau khi đã tăng 0,3% trong tháng 6 trong khi thịtrường kỳ vọng tăng 0,2% từ mức của tháng 6. Chỉ số giá sản xuất tăng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thị trường kim quý trong nước di chuyển theo chiều giảm dần. Theo đó mức giá cao nhất trong tuần ghi nhận tại phiên đầu tuần ở mức: 36,76-36,86 triệu đồng/lượng, diễn biến giảm nhiệt theo từng phiên khiến giá vàng lùi sâu về mức 36,64-36,72 triệu đồng/lượng những phiên cận cuối tuần. Tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng diều chỉnh tăng giảm khoảng 140 nghìn đồng.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,78 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,64 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,84 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,82 triệu đồng/lượng.

Tác giả: Nam Hải

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: giá vàng tăng , giá vàng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP