Cuộc sống

Gia đình muốn hạnh phúc, nhất định phải có sự tôn trọng từ 2 phía

Gia đình muốn hạnh phúc, nhất định phải có sự tôn trọng từ 2 phía. Nếu ai đó nói rằng, cưới là hết yêu, là chán, là chẳng cần lãng mạn... là "đừng mơ ước hão huyền nữa" thì người đó đã phạm phải 1 sai lầm quá lớn.

Gia đình muốn hạnh phúc, nhất định phải có sự tôn trọng từ 2 phía. (Ảnh minh họa).

Dù có yêu nhau đến mấy nhưng không cùng mục đích sống không cùng hướng đi thì sớm muộn gì cũng tan vỡ.

Rất nhiều cuộc chia ly xảy ra với lý do "không hợp". Có khi đó chỉ là cái cớ. Nhưng cũng có khi nó đúng là như vậy. Không hợp. Vậy thế nào là hợp? Quá giống nhau chưa chắc đã hợp, quá khác nhau thì lại càng không. Sự khác nhau trong lối sống, lối tư duy, quan điểm sống, sở thích, ước mơ ắt dẫn đến sự khác nhau trong cách hành động, lựa chọn con đường đi cho mình. Mỗi kế hoạch, bước đi của mỗi người cũng khác. Nếu không có sự điều chỉnh trên tinh thần xây dựng vì 1 mục đích chung thì chắc chắn không thể bền chặt.

Lời khuyên chân thành dành cho những bạn gái có ý định lập gia đình. Trước khi cưới anh ấy, hãy hỏi anh ấy rằng:

- Dự định trong tương lai của anh là gì? Sau khi lập gia đình, anh sẽ làm gì để gìn giữ, xây dựng?

- Với anh, điều gì là quan trọng?

- Điều gì sẽ khiến anh hạnh phúc?

Ngoài ra, phải nắm được những sở thích, thói quen, những gì mà anh ấy ghét...

Và tự bạn cũng hãy trả lời những câu hỏi đó. Nếu thấy câu trả lời của 2 người quá khác nhau thì đừng nên vội vàng làm đám cưới. Đừng bao giờ nghĩ rằng bạn "cưới cho xong!", hoặc "cưới xong rồi tính tiếp!". Bởi nếu làm vậy là bạn đã vô trách nhiệm với chính cuộc đời của bạn. Và cũng chẳng khác nào tự bạn đặt sẵn dấu chấm hết cho mối quan hệ này trước khi nó bắt đầu.

Hai người đến với nhau, tức là đã quyết định cùng bước đi chung trên 1 con đường. Chứ không phải buộc người kia đi trên con đường mình đã chọn. Dù trước khi quyết định đến với nhau, 2 người đang đứng trên những con đường khác nhau với những dự định riêng, hướng đi riêng... nhưng, khi đã là vợ chồng dù có khác nhau đến mấy, hãy chọn cho cả hai 1 con đường chung duy nhất... hy sinh những cái riêng vì 1 cái chung. Nếu không thể điều chỉnh, hãy kết thúc mối quan hệ đó càng sớm càng tốt trước khi 2 bạn không đủ kiên nhẫn để tôn trọng nhau nữa.

Gia đình muốn hạnh phúc, nhất định phải có sự tôn trọng từ 2 phía.

Nếu ai đó nói rằng, cưới là hết yêu, là chán, là chẳng cần lãng mạn... là "đừng mơ ước hão huyền nữa" thì người đó đã phạm phải 1 sai lầm quá lớn. Những cặp vợ chồng hạnh phúc và bền vững là những cặp vợ chồng có khả năng hấp dẫn nhau suốt cuộc đời. Vì vậy, hãy thường xuyên tạo cơ hội cho bản thân mình và bạn đời có những khoảng thời gian hâm nóng tình yêu...

Tác giả: Lê Thanh Ngân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP