Pháp luật

Giả danh nhân viên đầu tư tài chính lừa đảo hơn 600 triệu đồng

Để tạo niềm tin với bị hại, Nông Đức Thắng đã giả danh nhân viên công ty Changelife đầu tư tài chính của Mỹ, mời gọi bỏ tiền tham gia gói đầu tư, cam kết chuyển tiền hoa hồng cho nạn nhân. Trong một thời gian ngắn, Thắng đã lừa đảo chiếm đoạt của nhiều người với tổng số tiền hơn 600 triệu đồng.

Đối tượng Nông Đức Thắng tại cơ quan công an

Ngày 11/2/2018, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Công an huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt truy nã đối tượng Nông Đức Thắng (sinh năm 1987, HKTT tại Xã Yên Thuận, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang, hiện trú tại Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào khoảng tháng 9/2016, chị Hoàng Thị Bạch (sinh năm 1965 trú tại xã Đề Thám, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn) đưa con gái là Lục Thúy Linh (sinh năm 1988) đến Bệnh Viện huyết học Trung ương - Hà Nội để khám bệnh thì có một nam thanh niên đến giới thiệu là Nông Đức Thắng - nhân viên công ty đầu tư tài chính của Mỹ Changelife.

Thắng tư vấn các hình thức đầu tư tài chính, vận động mẹ con chị Bạch tham gia. Sau nhiều lần nghe Thắng gọi điện tư vấn, chị Bạch đã tham gia gói PLATIUM với mức tiền 55 triệu đồng. Để tạo lòng tin, Thắng đã chuyển cho chị Bạch 61 triệu đồng tiền hoa hồng.

Thấy kiếm được tiền dễ dàng, phương thức thanh toán và nhận tiền đơn giản, Bạch và con gái là Lục Thị Linh đã bỏ tiền mua thêm các gói đầu tư đồng thời vận động thêm người quen mua đầu tư và vay vốn ưu đãi theo các gói Thắng tư vấn.

Từ tháng 9/2016, đến tháng 5/2017, Thắng đã nhận của các bị hại số tiền hơn 600 triệu đồng mà không trả lãi cũng như hoàn trả lại tiền theo yêu cầu. Nhận được đơn tố cáo của nạn nhân, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tràng Định đã tiến hành điều tra, bắt truy nã đối tượng Nông Đức Thắng.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Nông Đức Thắng khai nhận đã giả danh nhân viên Công ty Changelife đầu tư tài chính của Mỹ để lừa đảo. Toàn bộ số tiền của các bị hại, Thắng đã tiêu xài cá nhân hết và không có khả năng trả lại. Quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng thu giữ trên người đối tượng 1 thẻ phóng viên Đài truyền hình Việt Nam.

Hiện nay, Công an huyện Tràng Định đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi lừa đảo của đối tượng và việc sở hữu thẻ nhà báo xem có liên quan đến hành vi giả danh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản hay không để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Bá Đoàn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP