Nhân ái

Gia cảnh éo le, chàng trai gặp tai nạn nguy kịch mong được giúp đỡ

Vừa tốt nghiệp Đại học Công nghiệp và nhận được việc làm ổn định ít ngày, tai nạn bất ngờ ập đến với em Trần Công Trịnh. Hiện em đang trong tình trạng nguy kịch, phải giành giật sự sống từng ngày.

Đó là tình cảnh của em Trần Công Trịnh (24 tuổi, trú tại xóm Lạc Thắng, xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh). Dù đã điều trị gần 2 tháng nhưng bởi chấn thương nặng, đến nay tính mạng của em vẫn chưa hết nguy hiểm.

Anh Trần Trung Trực (26 tuổi), người trực tiếp chăm sóc em trai trong bệnh viện cho biết, gia đình mình có tất cả ba anh em. Trịnh là con thứ hai, dưới còn một em gái vừa tốt nghiệp ngành dược hiện đang thực tập. Bố mẹ sớm chia tay, cả ba về ở với bố, kinh tế vô cùng thiếu thốn. Mặc dù vậy mấy anh em vẫn bảo ban nhau chăm chỉ học tập và đều đỗ đại học.

Em Trịnh gặp tai nạn giao thông dẫn tới đa chấn thương

“Em tốt nghiệp Đại học dược 3 năm rồi nhưng đến giờ vẫn chưa xin được việc làm, hàng ngày đi sửa chữa máy tính thuê, lương ba cọc ba đồng. Tiền trả lãi ngân hàng mỗi tháng mà trước kia gia đình vay để ba anh em đi học phải nhờ vào tiền lương của em Trịnh. Bây giờ em nó gặp chuyện, trong nhà chẳng có nổi một đồng nào”, anh Trực lo lắng.

Bất hạnh ập đến với Trịnh vào đêm ngày 11/11, khi đang trên đường về nhà trọ, do trời tối, đường xấu nhiều ổ gà, xe của Trịnh bị vấp khiến em ngã đập đầu xuống đường, bất tỉnh ngay tại chỗ. May mắn người dân xung quanh phát hiện và đưa em đi bệnh viện địa phương cấp cứu rồi chuyển Trịnh ra bệnh viện Việt Đức ngay trong đêm.

Trao đổi với PV, bác sĩ Khoa gây mê hồi sức (Bệnh viện Việt Đức) cho biết: “Bệnh nhân Trần Công Trịnh bị tai nạn giao thông nhập viện trong tình trạng nguy kịch đa chấn thương, chẩn đoán sốc đa chấn thương gồm chấn thương sọ bão, gẫy hở độ 3 xương đùi bên trái và tốn thương động mạch kheo bên trái. Hiện tại bệnh nhân đang thở máy, sốt cao liên tục, có suy thận, hôn mê.

Bệnh nhân đã trải qua 4 lần phẫu thuật, 2 lần mổ sọ não và 2 lần mổ chân. Bảo hiểm chỉ thanh toán được 50%, chi phí mỗi ngày điều trị từ 7 đến 8 triệu đồng”.

Khắp cơ thể Trịnh là những chấn thương nghiêm trọng

Khắp cơ thể Trịnh là những chấn thương nghiêm trọng

Con nguy kịch, gia cảnh éo le

Nghe tin con trai bị nạn, anh Trần Văn Tầng (sinh năm 1966), bố của Trịnh đang làm ăn xa đã vội trở về quê gấp, mong xoay xở cứu tính mạng con. Chị Lê Thị Tịnh (sinh năm 1971), mẹ Trịnh, hiện đang ở nhờ nhà em trai ruột cũng tìm cách vay tiền cho con chạy chữa.

Gần 2 tháng chăm con trên viện, anh Tầng chỉ biết đứng nhìn con thoi thóp, trong lòng nóng như lửa đốt. Ở nhà, chị Tịnh hỏi mượn tiền khắp nơi nhưng không thấm tháp vào đâu. Những ai cho vay được đều đã hỏi cả, đến giờ cha mẹ, anh em đều rơi vào ngõ cụt, không biết làm cách nào được nữa.

Anh em chăm sóc cho Trịnh tại bệnh viện hiện đang hết sức lo lắng

Anh em chăm sóc cho Trịnh tại bệnh viện hiện đang hết sức lo lắng

Số tiền điều trị cho Trịnh đến nay đã lên tới 300 triệu đồng. Để có số tiền đấy, bố mẹ em thậm chí phải nhờ người thân đứng ra vay ngân hàng giúp vì nợ cũ còn chưa trả hết, không vay tiếp được. Tiền đã dần cạn kiệt mà tình trạng của Trịnh vẫn gặp nguy hiểm.

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Lê Trung Thành, xóm trưởng Lạc Thắng, xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh nói: “Hoàn cảnh gia đình anh Tầng thuộc vào diện hộ nghèo của địa phương. Vừa qua cháu Trịnh không may bị ngã xe máy phải cấp cứu tốn kém nhiều tiền của. Qua các phương tiện truyền thông, báo đài, chúng tôi tha thiết mong các nhà hảo tâm biết đến và giúp đỡ cháu Trịnh vượt qua cơn hoạn nạn này”.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Gửi trực tiếp: Anh Trần Trung Trực, xóm Lạc Thắng, xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. SĐT 0919469889

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP