Kinh tế

Giá Bitcoin hôm nay 19/3: Tuần này, giá Bitcoin sẽ rơi xuống 6.000 USD?

Giá Bitcoin hôm nay 19/3 đang phục hồi lên ngưỡng 8.000 USD sau chuỗi ngày chìm sâu giảm giá, song, một số chuyên gia nhận định, Bitcoin sẽ nhanh chóng giảm xuống 6.000 USD trong tuần này.

Giá Bitcoin hôm nay 19/3 hiện được giao dịch ở ngưỡng 8.210 USD/Bitcoin, tăng 300 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua (tương đương 4,05%).

Mức giá cao nhất trong ngày là 7.877 USD, mức giá thấp nhất là 7.304 USD, vốn hóa thị trường là 125 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.926.325 đồng.

Giá Bitcoin hôm nay 19/3: Cảnh báo sốc thị trường tiền ảo, có thể rơi xuống 6.000 USD trong tuần này

Kể từ cuối tuần trước, giá trị của đồng Bitcoin đảo chiều liên tục. Trong 24h vừa qua, có lúc giá trị rơi xuống gần 7.000 USD, nhưng sau đó hồi phục nhanh chóng. Một số chuyên gia kinh tế nhận định, thời điểm này, thị trường tiền ảo rất nhạy cảm, các nhà đầu tư nên cẩn trọng và tỉnh táo.

Chuyên trang về tiền ảo Coindesk nhận định, Bitcoin đang trong quá trình giảm điểm và sẽ giảm sâu về 6.000 USD. Thực tế cho thấy, thế giới đang muốn kiểm soát chặt chẽ đồng tiền ảo này, cũng như việc các nhà đầu tư liên tục quay lưng với Bitcoin.

Đồng thuận với vấn đề trên, một số chuyên trang về tiền ảo khác là Bitcoin.com và Bitcoinist đều nhận định, đồng Bitcoin sẽ xuống 6.000 USD trong một tương lai không xa.

Nguyên nhân khiến Bitcoin lao dốc là sự tấn công của các hacker. Theo thông tin từ Thenextweb, 50.000 trang web độc hại có ẩn các tập lệnh Crypto Jacking vừa bị phanh phui.

Theo đó, với công cụ tìm kiếm mã nguồn PublicWWW, nhà nghiên cứu quét và tìm ra các phần mềm độc hại crypto jacking ẩn trong các trang web và kết quả thật bất ngờ: Hàng loạt trang web bị phanh phui việc cài mã độc đào bitcoin.

Ở khu vực châu Á Thái Bình Dương, Cơ quan Giám sát Dịch vụ Tài chính Nhật Bản FSA hôm 11/3 ra lệnh tạm ngừng hoạt động của 2 sàn Bit Station và FSHO trong 1 tháng.

Một trong những sự kiện được chú ý trong tuần này là cuộc họp thượng đỉnh các nước trong khối G20. Tại đây, sẽ có 2 cuộc thảo luận riêng về tiền ảo nhằm tìm ra một quy định chung giữa các nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Một số nước như Mỹ, Nhật đang có nhiều động thái nhằm thắt chặt việc quản lý thị trường tiền ảo. Trong đó, Sở Thuế vụ Hoa Kỳ (IRS) đang hướng sự chú ý tới Bitcoin và chuẩn bị rà soát để thực hiện một chiến dịch cưỡng chế mạnh mẽ tới những đối tượng đang giao dịch Bitcoin mà không đóng thuế.

Mới đây nhất, IRS dành một năm đấu tranh tại tòa án liên bang để buộc Coinbase, một ví điện tử và nền tảng kỹ thuật số có trụ sở tại San Francisco với khoảng 20 triệu khách hàng phải chuyển giao dữ liệu khách hàng của họ.

Tác giả: VIỆT VŨ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP