Nhân ái

Gặp tai nạn nghiêm trọng, nam sinh học giỏi đành bỏ kỳ thi cấp tỉnh

Chỉ còn 10 ngày nữa, Sỹ sẽ tham gia cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Địa Lý. Thế nhưng tai nạn bất ngờ ập đến khiến em bị đa chấn thương với những tổn thương nặng. Để giữ được tính mạng, Sỹ phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật với chi phí vô cùng tốn kém. Trong khi đó, bố em là thương binh cao tuổi, hoàn cảnh nghèo khó, không biết bấu víu vào đâu.

Chúng tôi vào Khoa phẫu thuật chấn thương chung thăm cậu học sinh Nguyễn Văn Sỹ (17 tuổi, ở thôn 8, xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh). Chị Nguyễn Hà Phương, cán bộ phòng Công tác Xã hội bệnh viện Việt Đức không giấu được nỗi xót xa: “Em Sỹ nhập viện ngày 22/11/2018 với tình trạng đa chấn thương, nguy hiểm đến tính mạng. Bệnh viện đã kịp thời cấp cứu, tạm thời em đã qua cơn nguy kịch nhưng về lâu dài thì đang gặp khó khăn…”.

Chị Phương nói thêm: “Hiện tại, các y bác sĩ của bệnh viện đã hội chẩn và cho biết, Sỹ còn phải điều trị một thời gian dài mới có cơ hội bình phục trở lại. Mà gia cảnh của em hết sức khó khăn, bố là thương binh nặng 61%. Em mới 17 tuổi, lại là cậu học sinh giỏi, nếu không được chạy chữa thì đau xót quá. Vì vậy, chúng tôi tha thiết mọi người chia sẻ, chung tay giúp đỡ em Sỹ”.

Em Sỹ gặp tai nạn nghiêm trọng khi chỉ còn vài ngày là tham gia cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh

Ngồi lặng bên giường bệnh của con, gương mặt bơ phờ, mệt mỏi, ông Nguyễn Xuân Thủy (59 tuổi), bố của Sỹ buồn rầu kể lại tai nạn xảy ra với con mình. Theo đó, sáng ngày 19/11, Sỹ đang trên đường đi học thì bị một chiếc xe máy tông phải. Em ngã, bất tỉnh ngay tại chỗ. Sau khi phát hiện kịp thời, nhà trường đã đưa em đi bệnh viện cấp cứu. Nằm ở bệnh viện tỉnh được 3 ngày, do trình trạng chấn thương nặng, Sỹ phải chuyển gấp ra bệnh viện Việt Đức điều trị tiếp”.

Là người trực tiếp điều trị cho Sỹ , Ths.Bs Đặng Trung Kiên, Khoa phẫu thuật chung cho hay: “Tiếp nhận em Sỹ từ Bệnh viện tuyến tỉnh chuyển lên trong tình trạng đa chấn thương: chấn thương hàm mặt, bụng cẳng chân. Ở tuyến dưới bệnh nhân đã mổ cầm máu và khâu gan vỡ. Ra ngoài bệnh viện Việt Đức điều trị đến ngày 6/12, bệnh nhân tiếp tục được phẫu thuật cẳng chân… Hiện tại, em Sỹ đã qua cơn nguy hiểm, tình hình tiến triển tốt. Tuy nhiên do những chấn thương nặng, bệnh nhân còn phải điều trị trong thời gian dài nữa”.

Trải qua nhiều ca phẫu thuật, hiện tình trạng của Sỹ đã ổn định nhưng vẫn cần phải điều trị trong thời gian dài, chi phí tốn kém

Trải qua nhiều ca phẫu thuật, hiện tình trạng của Sỹ đã ổn định nhưng vẫn cần phải điều trị trong thời gian dài, chi phí tốn kém

Gặp tai nạn, Sỹ buộc phải nghỉ học. Lúc tỉnh táo, em đòi bố mang sách vở đến để ôn lại kiến thức đã học. Chỗ nào chưa hiểu, Sỹ cố gắng gọi điện về hỏi thăm các bạn trong đội tuyển của mình. Mặc dù phải bỏ dở cuộc thi ao ước bấy lâu nay nhưng Sỹ không nản chí. Em thật thà tâm sự: “Em không nhụt chí đâu anh ạ. Chữa khỏi bệnh về nhà em sẽ cố gắng hơn để năm sau đi thi tiếp”. Nghe con nói, ông Thủy lặng đi. Có lẽ bởi trong lòng ông đang rối bời, chưa biết làm cách nào cho con được tiếp tục điều trị khi mà đến bữa cơm hàng ngày của hai bố con trong bệnh viện còn phải suy nghĩ.

Được biết ở quê, gia đình ông Thủy chỉ làm nông, quanh quẩn với mấy sào lúa, cộng với tiền trợ cấp thương binh hàng tháng chỉ đủ vun vén nuôi bốn miệng ăn. Vợ chồng ông có ba người con, con gái đầu đã đi lấy chồng. Còn lại Sỹ và người anh trai đang học Đại học Y Dược trong TP. Hồ Chí Minh. Các con ai cũng đều siêng năng học giỏi nên hai vợ chồng luôn bảo nhau phải tần tảo tiết kiệm, dành dụm cho con được ăn học đầy đủ.

Mặc dù còn đau đớn sau tai nạn nhưng lúc tỉnh táo, Sỹ lại đòi xem sách vở để ôn lại kiến thức

Mặc dù còn đau đớn sau tai nạn nhưng lúc tỉnh táo, Sỹ lại đòi xem sách vở để ôn lại kiến thức

Ông Thủy vô cùng lo lắng cho tương lai của con

Ông Thủy vô cùng lo lắng cho tương lai của con

Từ nhỏ, Sỹ đã thông minh, nhiều năm liền là học sinh giỏi xuất sắc. Năm nay, em được chọn đi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Địa Lý. Nếu không bị tai nạn, biết đâu kỳ thi năm nay em sẽ đạt giải cao, không uổng công đèn sách học tập.

Để có tiền lo cho con nằm viện, bố mẹ Sỹ phải đi vay mượn khắp nơi. Số nợ tính ra đã lên tới con số cả trăm triệu đồng. Tiền cạn dần mà bệnh tình của Sỹ vẫn phải điều trị lâu dài.

Ngồi bệt xuống sàn, mắt đục ngàu, khuôn mặt nhăn nhúm, ông Thủy nghẹn ngào bảo: “Quanh năm vợ chồng tôi lo cho các cháu ăn học chẳng dư ra đồng nào. Nay để cứu cháu, thùng thóc cuối cùng trong nhà cũng vét nốt đem đi bán. Có cái gì bán được tôi đã bán hết rồi, chỗ nào vay được cũng đã vay hết rồi. Sắp tới, tôi chưa biết làm sao ra tiền để chạy chữa cho con đây”.

Mới 17 tuổi, Sỹ còn cả một tương lai trước mắt. Hơn lúc nào hết, hoàn cảnh của em Nguyễn Văn Sỹ đang rất cần sự giúp đỡ từ phía Quý bạn đọc.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Gửi trực tiếp: Ông Nguyễn Xuân Thủy, thôn 8, xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh; SĐT 0385135503

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP