Đẹp

Gặp phải 7 loại mụn này, hãy để chúng 'tự sinh tự diệt' đừng dại nặn bóp kẻo hối không kịp

Nhiều người có thói quen cứ có mụn là phải nặn để nhanh chóng lấy lại làn da láng mịn. Tuy nhiên, không phải mụn nào cũng có thể bóp nặn.

Mụn luôn là vấn đề mà bất kỳ cô gái chàng trai nào cũng lo lắng vì chúng ảnh hưởng trực tiếp tới vẻ ngoài. Nhiều người có thói quen cứ có mụn là phải nặn để nhanh chóng lấy lại làn da láng mịn. Tuy nhiên, không phải mụn nào cũng có thể bóp nặn trích, nếu bạn dính phải 7 loại mụn sau đây thì tuyệt đối không được nặn bóp vì ảnh hưởng trực tiếp tới hệ thần kinh rất nguy hiểm.

1. Mụn ở vùng tam giác tử thần

Tam giác tử thần được tính ở vùng mũi và hai bên khóe miệng. Lý do là mạch máu ở vùng miệng và mũi chảy qua phía sau đầu, nối trực tiếp với não bộ. Khi nặn mụn ở khu vực này có thể ảnh hưởng đế trung tâm thần kinh, dẫn đến mất thị lực, liệt vĩnh viễn thậm chí có trường hợp tử vong.

2. Mụn do lông mọc ngược

Mụn mọc ở lỗ chân lông thường tạo cảm giác ngứa ngáy, khó chịu nhưng nếu bạn nặn, bóp chúng sẽ bị vỡ, dẫn đến viêm nhiễm nặng hơn. Nghiêm trọng nhất có thể dẫn đến nhiễm khuẩn tụ cầu hay nhiễm trùng huyết.

Hãy thoa kem trị mụn có thành phần hydrocortisone, nó sẽ giúp tình trạng mụn thuyên giảm đáng kể đồng thời không gây nhiễm trùng da.

3. Mụn thịt

Mụn thịt thường rất to và cứng đầu nằm dưới da, dù bạn có cố nặn thế nào cũng không thể khiến chúng biến mất mà còn khiến da bị sưng đỏ, đau đớn. Cách tốt nhất là bạn phải nhờ đến bác sĩ khử trùng và chích nó ra.

4. Mụn bọc

Mụn bọc thường mọc sâu dưới da, mọc thành cụm, khó diệt và có thể để lại sẹo vĩnh viễn nên tốt nhất đừng bao giờ đụng vào loại mụn này.

5. Mụn giộp môi

Đừng bao giờ động tới mụn giộp trên môi nếu không muốn mụn lan rộng, nhanh và lâu khỏi hơn. Loại mụn này có chứa chất dịch lỏng, khi vỡ ra sẽ khiến virus lan sang các vùng lân cận. Việc dùng tay chạm cũng có thể khiến mụn bị lây lan.

6. Mụn đầu trắng

Mặc dù mụn đầu trắng khá dễ nặn, trông rất khó chịu và khiến bạn ngứa tay muốn nặn nhưng tốt nhất bạn nên phớt lờ loại mụn này. Mụn đầu trắng là nơi tập trung của nhiều vi khuẩn cùng một chỗ, vì thế khi mụn lở ra thì vi khuẩn sẽ lan rộng khắp mặt đấy. Chưa kể, loại vi khuẩn này sẽ chui sâu xuống da và dễ để lại sẹo.

7. Mụn đầu đen

Mụn đầu đen là loại mụn rất thường gặp ở cả nam và nữ. Mọi người thường hay tự tay nặn bóp vì không mang lại cảm giác đau đớn, sưng tấy. Tuy nhiên, nó có thể khiến da bị tổn thương nghiêm trọng, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào da, gây nên tình trạng viêm nhiễm.

Thay vì nặn bằng tay hoặc nhíp bạn nên áp dụng một số phương pháp lột mụn tự nhiên để vi khuẩn không lây lan, làm to lỗ chân lông.

Tác giả: Sam (Tổng hợp)

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: nặn bóp , mụn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP