Trong nước

Gặp mặt, tuyên dương các Già làng, Trưởng thôn

Tối 25-4, Quân khu 5 tổ chức chương trình gặp mặt, tuyên dương 74 Già làng, Trưởng thôn (buôn, bon) tiêu biểu trên địa bàn Quân khu.

Trong ảnh: Gặp mặt, giao lưu các Già làng, trưởng thôn tiêu biểu.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Trung tướng Nguyễn Quang Phương- Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 5 ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của các Già làng, Trưởng thôn trên địa bàn Quân khu trong công tác giữ gìn ANCT-TTATXH, phát triển KT-XH tại các địa phương. Trung tướng Trần Quang Phương khẳng định, Già làng, trưởng thôn là những người có uy tín, hiểu biết về phong tục, tập quán, có kinh nghiệm trong sản xuất và hoạt động xã hội, tham gia xử lý việc làng, việc nước, luật tục và pháp luật, giải quyết các công việc của dòng họ, thôn, buôn. Họ cũng là những người biết thuyết phục, động viên, nói dân nghe, làm dân tin, dân phục và dân theo. Già làng, Trưởng thôn còn là “cầu nối” giữa cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương và LLVT với người dân.

Chính ủy Quân khu 5 mong rằng, thời gian tới, các Già làng, Trưởng thôn tiếp tục phối hợp cùng lãnh đạo, chính quyền, ban ngành, đoàn thể các địa phương tích cực chăm lo phát triển KT-XH, nâng cao đời sống mọi mặt cho bà con, động viên con em thực hiện nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc, tham gia lực lượng dân quân tự vệ bảo vệ thôn, buôn, làng và giúp đỡ, tạo mọi điều kiện cho LLVT Quân khu hoàn thành tốt nhiệm vụ tham gia phát triển KT-XH, QP-AN ở các địa phương.

Tác giả: A.T

Nguồn: Báo Công an Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP