Giáo dục

Gần 480 học sinh tham gia cuộc thi khoa học cấp quốc gia

249 dự án của học sinh trung học từ Thừa Thiên Huế trở ra Bắc sẽ cùng tranh tài tại Nghệ An trong bốn ngày.

Chiều 10/3, tại thành phố Vinh (Nghệ An), Bộ Giáo dục và Đào tạo khai mạc cuộc thi khoa học cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm 2017-2018 khu vực phía Bắc. 34 cơ sở giáo dục đến từ các tỉnh, thành phố từ Thừa Thiên Huế trở ra miền Bắc tham dự.

Năm nay có 249 dự án thuộc 21 lĩnh vực như Khoa học động vật; Khoa học xã hội và hành vi; Năng lượng hóa học; Năng lượng vật lý... với 475 em tham gia. Trong đó THPT có 198 dự án với 375 em, còn lại là THCS.

Em Nguyễn Kiều Trang, học sinh THPT Đào Duy Từ (Hà Nội) giới thiệu về đề tài tham dự cuộc thi năm nay. Ảnh: Nguyễn Hải.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Giáo dục Phùng Xuân Nhạ thông tin từ 2013 đến nay, Việt Nam đã tham gia các hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế tại Mỹ và giành được nhiều giải thưởng cao...

Để đạt được những kết quả đó, Bộ trưởng đánh giá cao nỗ lực của thầy cô giáo và học sinh. "Các em đã tạo ra hàng chục nghìn dự án cấp trường, hàng nghìn dự án cấp tỉnh và hàng trăm dự án cấp quốc gia. Thành tích đó khẳng định được học sinh Việt Nam có tiềm năng nghiên cứu khoa học tốt", ông Nhạ nói.

Cuộc thi diễn ra trong 4 ngày từ 10 đến 13/3, nhằm khuyến khích học sinh nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ, kỹ thuật và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề trong cuộc sống.

Tác giả: Nguyễn Hải

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP