Số hóa

Galaxy S10 có thể sử dụng công nghệ âm thanh dưới màn hình

Công nghệ mới cho phép điện thoại không cần sử dụng loa nghe, thay vào đó âm thanh được phát thông qua bề mặt màn hình hiển thị.

Theo ETNews, tại Hội chợ triển lãm thông tin (SID) 2018 tháng trước, Samsung đã trưng bày một nguyên mẫu smartphone sử dụng công nghệ mới gọi là "Sound on Display". Nguyên mẫu sử dụng bộ vỏ Galaxy S9+, do đó khách tham quan vẫn thấy loa ngoài.

Công nghệ mới của Samsung cho phép phát âm thanh hoàn toàn trên tấm nền smartphone.

Tuy nhiên, "Sound on Display" cho phép âm thanh truyền trực tiếp thông qua bề mặt màn hình. Âm thanh phát ra vào khoảng 100 đến 8.000 Hz, nằm trong giới hạn nghe của tai người. Nó giúp nhà sản xuất điện thoại Hàn Quốc loại bỏ loa ngoài, đồng nghĩa với khả năng sẽ có những chiếc smartphone không viền hoàn toàn hoặc viền cực mỏng xuất hiện trong tương lai.

Nguyên mẫu sử dụng tấm nền AMOLED 6,2 inch (kích thước của Galaxy S9+) và PhoneArena dự đoán mẫu Galaxy S thế hệ tiếp theo có thể là smartphone đầu tiên của Samsung trang bị công nghệ trên.

Công nghệ phát âm thanh dưới màn hình không phải lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường. Xiaomi Mi Mix đời đầu sử dụng công nghệ áp điện (piezoelectric) hay Vivo NEX cũng có cơ chế tương tự. LG từng đưa công nghệ phát âm thanh dưới màn hình mang tên Crystal Sound lên các dòng TV OLED và LED. Hiện hãng này cũng tham vọng sẽ sản xuất smartphone có tính năng tương tự.

Tác giả: Như Phúc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP