Xe

Ford Thái Lan tiếp tục bị kiện vì lỗi hộp số PowerShift

Tòa án Dân sự Thái Lan vừa tiếp nhận đơn kiện tập thể của 308 chủ xe yêu cầu một chi nhánh của Ford Thái Lan phải bồi thường số tiền lên tới 24 triệu baht (752.000 USD) vì xe của hãng bị lỗi hộp số PowerShift.

Hồi tháng 4 năm ngoái, nhiều người sử dụng xe Ford Fiesta, Ford Focus và Ford EcoSport đã đệ đơn kiện 4 chi nhánh của Ford tại Thái Lan là Ford Motor, Ford Sales and Services, Ford Operations và Ford Services, với cáo buộc các công ty này đã bán sản phẩm không an toàn, không đạt tiêu chuẩn của quy trình sản xuất và phân phối, đồng thời quảng cáo sai sự thật.

Vào thời điểm đó, 10 chủ xe, đại diện cho 421 khách hàng, đã đòi khoản bồi thường thiệt hại lên tới 24,7 triệu baht. Sau một quá trình dàn xếp, 113 người đã rút đơn kiện, còn 308 người vẫn tiếp tục theo kiện.

Dự kiến tòa án sẽ đưa ra quyết định có chấp nhận thụ lý vụ kiện này hay không vào hôm nay 28/5. Theo thông tin mới nhất, các nguyên đơn hiện chỉ tiếp tục theo đuổi vụ kiện nhằm vào công ty Ford Sales and Services và giảm mức yêu cầu bồi thường đối với 3 công ty còn lại.

Tòa án đã quyết định tổ chức một buổi sơ thẩm để tiện cho việc xét xử. Toà sẽ lắng nghe các nhân chứng vào ngày 1/8 và các nguyên đơn vào ngày 30-31/8, trước khi đưa ra phán quyết vào ngày 28/9.

Tác giả: Lạc Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP