Thể thao

FLC Thanh Hóa giành thắng lợi, Sông Lam Nghệ An thua trên sân nhà

Ðiểm nhấn của lượt trận cuối vòng 2 chiều tối 18-3 là cuộc đối đầu trên sân Thanh Hóa giữa đội bóng của hai HLV lần đầu chính thức dẫn dắt các đội tại V-League là Ma-ri Mai-hen của FLC Thanh Hóa và Tô-si-y-a Miu-ra của đội TP Hồ Chí Minh.

Dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của cổ động viên xứ Thanh, các cầu thủ FLC Thanh Hóa nhập cuộc tự tin và tiến công áp đảo với nhiều pha vây hãm khung thành của đội khách. Ngay ở phút thứ 5, thiếu chút nữa Minh Tuấn đã ghi được bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà bằng cú sút phạt góc kỹ thuật đi chệch khung thành của thủ môn Thanh Diệp. Cũng là tiền vệ này, sau đó bất ngờ thoát xuống sút tung lưới đội quân của HLV Miu-ra ở phút 32 nhưng không được trọng tài công nhận do lỗi việt vị. Sang hiệp 2, hàng phòng ngự của TP Hồ Chí Minh không thể giữ vững được thế trận trước lối chơi dồn dập của FLC Thanh Hóa và thủng lưới ở phút thứ 70. Từ một đường chuyền dài của Bùi Tiến Dũng về phía khung thành đối phương, Ðình Tùng băng xuống ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

* Một bất ngờ ở lượt trận cuối của vòng 2 V-League 2018 là trận thua của đội Sông Lam Nghệ An trên sân Vinh. Thi đấu ở sân nhà, các cầu thủ Sông Lam Nghệ An liên tục tạo nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành của Sanna Khánh Hòa. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu xuất sắc, thủ môn Tuấn Mạnh đã nhiều lần cứu đội khách khỏi những bàn thua trông thấy. Riêng trong hiệp 1, thủ môn của Khánh Hòa đã có ít nhất bốn lần cản phá thành công các pha dứt điểm của đội chủ nhà. Bỏ lỡ nhiều cơ hội, đội bóng xứ Nghệ đã phải trả giá trước pha phản công sắc bén của đội khách. Trong phút cuối cùng của hiệp 1, Tu-rê phối hợp đột phá với Quốc Chí và tạt vào để Lâm Ti Phông mở tỷ số 1-0 cho Sanna Khánh Hòa. Thế trận không có nhiều thay đổi trong hiệp 2 khi Sông Lam Nghệ An vẫn chơi ép sân để tìm kiếm bàn thắng, trong khi Sanna Khánh Hòa có phần lùi về phòng ngự tập trung và họ đã bảo toàn được chiến thắng ngay trên sân Vinh.

* Ở trận đấu muộn tối qua trên sân Thống Nhất, đội Sài Gòn FC đã sớm có bàn thắng vào lưới đội Than Quảng Ninh ở phút 12 do Hoàng Thiên lập công. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì đội chủ nhà làm được. Ðội bóng đất mỏ có bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở đầu hiệp 2 do Hải Huy lập công. Ðến phút 56, cầu thủ ngoại binh Ê-đi-xơn có pha đánh đầu đưa Than Quảng Ninh vượt lên dẫn 2-1. Ðây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Với kết quả lượt đấu cuối của vòng 2, đội Than Quảng Ninh đã vượt lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng cùng có sáu điểm với đội đầu bảng là Hà Nội FC nhưng kém về hiệu số bàn thắng. FLC Thanh Hóa và Sanna Khánh Hòa lần lượt xếp thứ tư và thứ năm.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP