Thể thao

FLC Thanh Hoá bị Bình Dương cầm hoà không tưởng trên sân nhà

Nói không tưởng là bởi đội bóng xứ Thanh tưởng như giành chiến thắng nhưng lại bị cầu thủ đốt lưới nhà. Chưa hết, dù được hưởng 11m ở phút 90 nhưng Omar lại dứt điểm không thành công. Hoà 1-1 trong một trận đấu như vậy, FLC Thanh Hoá chỉ biết tự trách mình.

Được thi đấu sớm nhất vòng 24 V-League, Thanh Hoá có cơ hội đòi lại ngôi đầu từ Quảng Nam khi tiếp B.Bình Dương trên sân nhà. Thầy trò HLV Petrovic có lợi thế rất lớn khi được chơi trên sân nhà, lại mạnh hơn đối thủ, nên tất cả đều chờ một chiến thắng cho đội bóng xứ Thanh.

Trận đấu diễn ra đầy căng thẳng - Ảnh: Gia Hưng

Trở lại trận đấu, đội khách chủ động tràn lên tấn công ép Thanh Hóa lùi về phần sân nhà trong những phút đầu tiên. Tuy nhiên, đội chủ nhà tạo ra cơ hội nguy hiểm trước. Đó là tình huống ở phút 15, pha phối hợp đập nhả rất nhanh của hai cầu thủ ngoại trên hàng công Thanh Hóa. Bóng được dồn xuống biên phải để thực hiện cú căng ngang song hậu vệ Bình Dương xuất hiện đúng chỗ hóa giải.

Đây là trận đấu trên hàng ghế VIP sân Thanh Hoá có sự xuất hiện của tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo, nên cầu thủ hai đội đều thi đấu cống hiến nhằm ghi điểm, tìm cơ hội lên tuyển.

Phút 23, đội chủ nhà có bàn thắng mở tỷ số. Từ đường chuyền dài vào vòng cấm rất tinh tế và Uche phá bẫy việt vị thành công. Tiền đạo xứ Thanh đệm bóng nhẹ nhàng đập cột dọc vào lưới.

FLC Thanh Hóa (vàng) không thể bảo toàn chiến thắng - Ảnh: Gia Hưng

Chỉ vài phút sau, vẫn là một quả tạt từ cánh phải. Bóng đi cuộn đúng đầu của Omar về góc xa khung thành Bình Dương rất nguy hiểm.

Cơ hội đáng chú ý nhất trong hiệp 1 của Bình Dương là pha Trọng Hoàng bật tường ngắn với Omar và thoát vào vòng cấm Bình Dương rất nhanh. Sau tình huống áp sát của hậu vệ đội khách, Trọng Hoàng đã ngã nhưng trọng tài không thổi phạt đền.

Sang hiệp 2, Thanh Hoá tấn công dồn dập, quyết tâm nâng tỷ số. Phút 59, Thanh Hóa được hưởng quả đá phạt trực tiếp ngay trước vòng cấm Bình Dương. Xuân Cường tung cú đá chân trái tầm thấp, bóng đi đập đất khó chịu nhưng Tấn Trường vẫn kịp đổ người cứu thua.

FLC Thanh Hóa còn quá ít cơ hội để vô địch V-League - Ảnh: Gia Hưng

Bất ngờ đã xảy ra pử phút 68. Bình Dương có bàn gỡ hòa từ sai lầm của hậu vệ đội chủ nhà. Từ pha phối hợp của Anh Đức với đồng đội, Lê Văn Đại trong pha lao về đã tự phá bóng về lưới nhà trước sự bất lực của thủ môn Tiến Dũng.

Sau khi bị gỡ hoà theo một kịch bản không thể ngờ tới, Thanh Hoá buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Uche đã có pha dứt điểm trong tình huống đối mặt thủ môn Bình Dương nhưng bóng đi không chính xác. Sau đó đến lượt Tiến Thành bắt vô lê đưa bóng đi vọt xà ngang.

Những phút cuối trận Thanh Hoá còn tạo ra một số cơ hội nữa nhưng không sao ghi bàn. Thậm chí ngay cả khi đội chủ nhà được hưởng quả 11m ở phút 90 nhưng Omar vẫn không thể đưa bóng vào lưới, đành chấp nhận hoà 1-1.

Trận hoà này khiến Thanh Hoá gần như không còn cơ hội giành ngôi vô địch năm nay.

Đội hình xuất phát:

FLC Thanh Hoá: Tiến Dũng, Đình Đồng, Mai Tiến Thành, Xuân Cường, Văn Đại, Trọng Hoàng, Văn Bình, Đinh Tiến Thành, Văn Thắng, Uche, Omar

Bình Dương: Tấn Trường, Xuân Luân, Minh Hoàng, Văn Hà, Văn Vũ, Ndabashinze, Tấn Tài, Anh Đức, Tiến Linh, Hoàng Max

Tác giả: Hoàng Quốc

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP