Số hóa

Facebook xấu mặt vì nhân viên tự cho 5 sao trên Amazon

Các nhân viên của Facebook đã tự đánh giá tốt cho sản phẩm của công ty nhằm tăng thứ hạng trên Amazon. Các bình luận đã bị gỡ bỏ vì đi ngược lại với chính sách nền tảng của Amazon.

Trang Business Insider đưa tin nhân viên Facebook đã tự đánh giá 5 sao cho thiết bị trò chuyện qua video mới của công ty trên trang mua sắm trực tuyến Amazon.

Đó là chiếc Portal, một mẫu loa thông minh hỗ trợ cuộc gọi video được Facebook phát hành vào tháng 10/2018. Đây cũng là sản phẩm phần cứng đầu tiên được phát triển và bán ra dưới thương hiệu Facebook.

Tuy nhiên, sản phẩm này đặt ra nhiều lo ngại về quyền riêng tư trong quá trình sử dụng khi Facebook đã thừa nhận rằng thiết bị sẽ thu thập dữ liệu của người dùng nhằm phục vụ cho quảng cáo.

Facebook

Portal đã được Facebook phát hành vào tháng 10/2018. Thiết bị hỗ trợ người dùng thực hiện các cuộc gọi video. Ảnh: Facebook.

Business Insider nhận định đây là một hành động khá nực cười của các nhân viên Facebook khi cố gắng tăng xếp hạng sản phẩm của họ trên Amazon.

Kevin Roose, một chuyên gia công nghệ của tờ New York Times, người đầu tiên phát hiện ra sự việc trên cũng chỉ ra rằng các đánh giá xuất sắc của những người có cùng tên với nhân viên Facebook đang bị gỡ bỏ. Tuy nhiên, hành động này đi ngược lại với những điều khoản của Amazon với người bán.

"Đây không phải là những chỉ đạo từ công ty. Chúng tôi muốn nhân viên của Facebook ngừng các hành động đánh giá tốt sản phẩm từ công ty trên Amazon. Chúng tôi sẽ yêu cầu họ gỡ bỏ chúng", ông Andrew Bosworth, Giám đốc cấp cao phụ trách mảng AR và VR của Facebook phản hồi về thông tin trên.

Facebook từ chối cung cấp thêm thông tin về vụ việc trên. Về phía Amazon, hãng cũng không đưa ra bất cứ bình luận gì.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Amazon , facebook

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP