Số hóa

Facebook "giáng cấp" tin tức giả

Mạng xã hội lớn nhất thế giới cho biết sẽ không xóa các bài viết được cho là tin tức giả mà người dùng đăng tải, với lý do ai cũng có quyền nói bất cứ điều gì mình muốn.

Facebook sẽ không xóa bài viết được cho là tin tức giả.

Facebook nói sẽ không loại bỏ tin tức giả ra khỏi nền tảng của mình vì nó không vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng của mạng xã hội lớn nhất thế giới. Thay vào đó, Facebook cho biết các bài viết bị coi là tin giả sẽ bị "giáng cấp" theo một thước đo đánh giá riêng.

Mạng xã hội này được cho hiện đang chạy một chiến dịch quảng cáo ở Anh với khẩu hiệu "Tin tức giả mạo không phải là bạn của chúng tôi". Nhưng Facebook cũng nhấn mạnh rằng mỗi nhà cung cấp tin tức thường có "quan điểm rất khác nhau" và cho rằng việc loại bỏ các bài viết bịa đặt là "trái với các nguyên tắc cơ bản của tự do ngôn luận", BBC đưa tin.

Trước đó, Facebook đã phải xem xét kỹ lưỡng vai trò của mình trong việc truyền bá tin tức giả sau khi có những chỉ trích cáo buộc mạng xã hội này cố gắng tác động đến lựa chọn của cử tri Mỹ.

Tuy nhiên, trong tuyên bố mới nhất, Facebook đang cách thuyết phục giới truyền thông rằng họ đang tìm cách giải quyết vấn đề.

"Chúng tôi đã tạo ra Facebook để trở thành một nơi mà mọi người đều có thể nói lên suy nghĩ của mình", John Hegeman từ Facebook nói với CNN. "Chúng tôi cho phép mọi người đăng mọi thứ dưới dạng thông điệp mà mình muốn bày tỏ, nhưng chúng tôi sẽ không hiển thị nó ở nguồn cấp tin tức".

Mạng xã hội này cũng đưa ra một tính năng thử nghiệm mới, qua đó mỗi bài báo được cho là tin tức giả sẽ hiển thị một biểu tượng cảnh báo màu đỏ bên cạnh để phân biệt cho người dùng.

Tác giả: Quốc Vinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: tin tức giả , facebook

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP