Kinh tế

Facebook chết cứng: Mẹ bỉm sữa đau đớn mất chục triệu mỗi ngày

Từ hôm qua cho tới sáng nay (14/3), tình trạng facebook chập chờn khiến cho các shop kinh doanh online lo lắng, doanh số bán hàng sụt giảm.

Chị Nguyễn Thu Trang (chủ shop kinh doanh hàng mỹ phầm nhập khẩu) cho hay, từ ngày 13/3, hệ thống fanpage đã không thể nào trả lời tin nhắn của khách hàng. Khi xảy ra lỗi, chị Trang tưởng do máy mình có vấn đề, chị đăng nhập nhiều lần đều không gửi tin nhắn thành công.

Sau đó, chị tìm hiểu trên nhiều cộng đồng bán hàng facebook tình trạng tương tự đều diễn ra tại các shop. Tới tối qua, tình trạng càng nghiêm trọng hơn, chị không thể gửi tin nhắn từ tài khoản cá nhân. Sau khi thoát khỏi tài khoản, hiện chị Trang không thể đăng nhập lại.

“Các shop online bán hàng, doanh số phụ thuộc vào tin nhắn và chăm sóc khách qua tin nhắn, vậy mà cả hệ thống lỗi. Giờ không biết xoay xở vào đâu, cũng không biết ai mà liên hệ sửa lỗi”, chị Trang phàn nàn.

Lỗi facebook không thể đăng nhập

Tương tự như chị Lan, anh Nguyễn Công Học (chủ shop cá koi online) cũng phản tính tình trạng lỗi đăng nhập của facebook. Anh Học cho hay, tình trạng này khiến các đơn hàng của shop sụt giảm mạnh mặc dù vẫn chạy quảng cáo. “Không biết bao giờ facebook mới khắc phục được tình trạng này nếu không thì các shop online chắc lao đao”.

“Lúc đầu không sử dụng được, mình tưởng bị hack tài khoản nên đổi lại password, ai ngờ sau đó không thể đăng nhập luôn. Mình đang quản lý mấy trang bán hàng, sợ nhất là giờ không thể vào được facebook, không biết tình trạng nó như thế nào”, anh Học lo lắng.

Thông báo của facebook

Chị Đỗ Thu Huyền (chủ shop thời trang, Hà Đông) cho biết thêm: “Mình chủ yếu giao tiếp với nhân viên qua facebook và chăm sóc khách hàng cũng vậy, giờ bị lỗi coi như mất một cánh tay đắc lực, chẳng biết làm gì bây giờ”.

Sau sự cố này, theo khảo sát của các chủ shop online, doanh số có thể sụt giảm mạnh. Tình trạng facebook lỗi nặng và liên tục thay đổi chính sách trong thời gian gần đây đã ảnh hưởng không nhỏ tới cộng đồng bán hàng online. “Nếu cứ như này, chắc không thể dựa mãi vào facebook bán hàng nữa”, chị Huyền cho hay.

Mẹ bỉm sữa kêu trời vì Facebook lỗi không thể kinh doanh online được

Lần gần đây nhất là facebook lọc lại số lượng thành viên của các nhóm diễn đàn khiến cho nhiều group bị ảnh hưởng. Trước đó, facebook cũng từng gặp trục trặc liên quan tới sự cố chia sẻ dữ liệu khách hàng.

Tại Việt Nam, facebook là một trong những nền tảng xã hội được sử dụng vào bán hàng nhiều nhất. Tuy nhiên, khi Facebook có sự thay đổi về thuật toán, việc kinh doanh của người bán tất bị ảnh hưởng, có thể mất khách hàng, mất fanpage, mất database.

Đại diện một đơn vị tư vấn cho rằng, các chủ shop cần phải tìm kênh bán hàng chủ động. "Chỉ với website của mình họ mới có data thực sự của khách hàng, và data này chỉ mình họ có chứ người khác không có được. Đối với việc kinh doanh online, data khách hàng chính là tài sản của doanh nghiệp".

Tác giả: Nam Hải

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP