Tin địa phương

“Ép” cả nghìn giáo viên đi học bồi dưỡng: Sở nội vụ khẳng định việc bắt buộc của UBND huyện Tuyên Hóa là “không rõ ràng”

Sở nội vụ tỉnh Quảng Bình vừa có công văn phúc đáp thông tin mà báo điện tử Bảo vệ pháp luật đã phản ánh liên quan đến việc UBND huyện Tuyên Hóa, Phòng nội vụ huyện này có công văn “bắt buộc” giáo viên trên địa bàn phải đăng ký bồi dưỡng chuẩn chức danh nghề nghiệp.

Ngày 20/11, Giám đốc Sở nội vụ tỉnh Quảng Bình đã có công văn số 1979/SNV-TTr gửi báo Bảo vệ pháp luật, về việc phúc đáp thông tin liên quan đến cả nghìn giáo viên trên địa bàn huyện Tuyên Hóa phải đăng ký tham gia các lớp bồi dưỡng chuẩn chức danh nghề nghiệp theo yêu cầu của UBND huyện Tuyên Hóa và Phòng nội vụ huyện.

Công văn phúc đáp của Sở nội vụ tỉnh Quảng Bình gửi báo Bảo vệ pháp luật.

Trong công văn phúc đáp, Sở nội vụ tỉnh Quảng Bình đã viện dẫn các căn cứ pháp lý liên quan đến chủ trương mở lớp bồi dưỡng chuẩn chức danh nghề nghiệp và đối tượng tham gia, trong đó khẳng định đối với các giáo viên mầm non, tiểu học và trung học cơ sở nếu đủ điều kiện và có nhu cầu thăng hạng thì đăng ký tham gia các lớp bồi dưỡng về tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên và không thuộc đối tượng bắt buộc. Đây cũng là khẳng định của báo Bảo vệ pháp luật trong bài viết đã đăng, khi phân tích việc UBND huyện Tuyên Hóa, Phòng nội vụ của huyện gửi công văn về các trường có nội dung bắt buộc tất cả các giáo viên trong biên chế phải đăng ký bồi dưỡng là trái quy định, bất hợp lý, khi nhiều giáo viên trên địa bàn đã xếp hạng, không có nhu cầu bồi dưỡng, thăng hạng…

Sở nội vụ tỉnh Quảng Bình chỉ rõ tại “mục 6. Một số quy định khác” của công văn số 483/UBND-NV ngày 16/8/018 của UBND huyện Tuyên Hóa và công văn số 79/PNV ngày 10/9/2018 của Phòng nội vụ huyện Tuyên Hóa có ghi câu “Việc bồi dưỡng chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên là yêu cầu bắt buộc theo quy định” là không rõ ràng, nên một số trường học đã hiểu nhầm như báo Bảo vệ pháp luật đã phản ánh. Sau khi báo nêu, ngày 26/10 UBND huyện Tuyên Hóa đã có công văn hướng dẫn lại theo đúng tinh thần bồi dưỡng chuẩn chức danh nghề nghiệp cho giáo viên mà liên bộ Bộ giáo dục và đào tạo và Bộ nội vụ đã quy định.

Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa ký công văn có nội dung bắt buộc giáo viên bồi dưỡng chuẩn chức danh nghề nghiệp.


Trước đó, báo điện tử Bảo vệ pháp luật ngày 23/10 đã có bài phản ánh "Quảng Bình: "Ép" cả nghìn giáo viên đi học bồi dưỡng trái quy định", khẳng định việc UBND huyện Tuyên Hóa, Phòng nội vụ huyện này làm công văn yêu cầu giáo viên trong biên chế phải đăng ký tham gia lớp học bồi dưỡng chuẩn chức danh nghề nghiệp theo Thông tư 21, 22/2015 của liên bộ Bộ giáo dục và đào tạo và Bộ nội vụ, với học phí 2,5 triệu/1 giáo viên cho 240 tiết học. Trong công văn gửi về các trường, đã tô đậm dòng chữ "là yêu cầu bắt buộc" đối với việc bồi dưỡng chuẩn chức danh nghề nghiệp khiến rất nhiều giáo viên ở địa phương không đồng tình. Việc Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa và lãnh đạo Phòng nội vụ cùng ra công văn với yêu cầu như vậy là trái quy định.

Sau khi báo điện tử Bảo vệ pháp luật phản ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, ông Trần Tiến Dũng đã có ý kiến chỉ đạo Sở nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở giáo dục và đào tạo kiểm tra, báo cáo nội dung báo Bảo vệ pháp luật đã phản ánh.

Tác giả: Bùi Tiến

Nguồn tin: Báo điện tử Bảo vệ pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP