Cuộc sống

Em ngày không anh

Qua nhiều thăng trầm sóng gió, việc tìm được nhau lúc ban đầu đôi khi không còn làm trái tim em rộn lên hạnh phúc. Chúng ta yêu nhau nhiều thế, sao cứ phải cách xa thế này? Em với anh, có đôi khi là cả tuần không nhắn tin hay gọi điện. Nỗi nhớ trở lại nhiều lần trong lòng cũng phải tự biết cách làm nguôi.

Có mấy người từng được yêu mà dễ chịu trước cô đơn? Có mấy người con gái có thể bước ra khỏi yếu mềm mà tự mình đi qua bão tố?

Em ngày không anh, có khi là những tin nhắn dài không lời đáp. Ừ có lẽ anh ấy đang bận. Có lẽ hôm nay anh ấy phải ở lại công ty với những dự án nhỏ chưa tìm ra hướng giải quyết. Cảm giác em trong những ngày không anh nhiều khi là niềm thương xen lẫn giận hờn.

Chúng ta thích ở bên nhau, nói rằng sẽ luôn ở bên nhau. Nhưng cô đơn nơi này đâu thể khỏa lấp chỉ bằng lời nói. Khi trên phố là đôi ba cặp tình nhân nắm tay nhau như chúng ta đã nắm. Họ viết tên người còn lại vào ký ức của mình bằng những kỷ niệm, cùng nhau đi qua những mùa chò bay. Họ thật giống chúng ta, trong những khoảnh khắc của hạnh phúc!

Tình yêu

Ảnh minh họa: Kiều Hạnh

Em ngày không anh, tai luôn được nghe nhiều chuyện kể về những cuộc chia tay vội vã.

Người sống nơi em yêu thích sự trải nghiệm hơn là sự lâu bền. Họ sẵn sàng “thử” ở bên nhau và rời đi nếu thấy không hợp. Họ cho rằng đó là cách để có một lựa chọn chính xác nhất. Chẳng biết được: phía sau những đổi rời họ chọn có khi nào là sự tiếc nuối, có khi nào họ đau như để mất điều thiêng liêng của đời mình?

Có lẽ không. Yêu mà luôn sẵn lòng đánh đổi hoặc rời đi thì làm gì có ấn tượng nào là thiêng liêng.

Sẽ không bao giờ em kể cho thế giới này về câu chuyện của chúng mình! Em thấy nó thật lộn xộn, cả trong cô đơn và yên ổn.

Chúng ta không nhớ về nhau mọi lúc, như cách ai đó kể về tình yêu đẹp trong xa cách của họ. Chúng ta không phải là chưa từng muốn rời đi. Tình cảm đó thực ra từng có nhiều vết xước và lầm lỡ. Nhưng ta đã tìm được cách thảo gỡ tất cả, đi bên nhau trong những điều chẳng hề mộng mơ.

Lựa chọn đúng đắn trong tình cảm, có lúc không phải là “tìm”, “thử” và “chọn”.

Lựa chọn đúng đắn nhiều khi là lòng kiên nhẫn để ở lại. Là phép cộng của tất cả những mâu thuẫn đã vượt qua cùng nhau.

Em sẽ chẳng kể với thế giới về những ngày không anh, với nhiều điều thật khó và thật nhớ.

Tình yêu còn ở đó, khi chúng ta vẫn cần được nghe tiếng nói của nhau. Rồi tim rộn ràng mỗi khi chuẩn bị gặp lại. Vì khoảng trống ngày không nhau thực ra không phải để lấp đầy, mà chỉ để ta học thương ai đó theo một cách khác.

Tác giả: Diệp Anh

Nguồn tin: laodongthudo.vn

  Từ khóa: Em ngày không anh , tình yêu

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP