Cuộc sống

Em mệt rồi, em cần bình yên thôi ...

Tình yêu cần có thời gian, cần trải qua những lần cãi vã để có thể hàn gắn, trải qua những đau thương để rồi tin tưởng nhau nhiều hơn…

Khi yêu, ai mà chẳng có lúc bận, nhưng chí ít ra, cũng nên tranh thủ đôi chút ít ỏi quỹ thời gian rỗi mà hỏi thăm nhau. Đừng để chừng vài tháng sau, mới nhận ra sự tồn tại của người ở cạnh bên, đã mất đi từ lúc nào. Dù bạn có giải thích, có nói lời yêu thương người ta nhiều thế nào, khi đó cũng chỉ là những lời nói đầu môi. Bởi trong tim đã không có nhau, dù nói hay tới mấy cũng thành vô ích.

Trong tình yêu, khi giận hờn ai mà chẳng nói những câu dỗi nhau hay trách móc. Nhưng thực ra bao nhiêu lời cởi lòng hết rồi thì bỏ thôi, đừng hằn học nhau mà thêm tội, đừng vì những câu vuột miệng hơi vội, mà phiền lòng nhau. Người ta thương mình ra sao, chân thành đến độ nào, cứ nhìn cách họ dỗ dành và đối đãi về sau sẽ rõ. Người yêu bạn thật lòng, họ sẽ luôn ở bên bạn, họ sẽ vì bạn mà xông pha vào hiểm nguy, họ sẽ vì bạn mà làm tất cả mọi việc. Họ không so đo, không tính toán cũng chẳng bao giờ nói những lời khiến bạn tổn thương. Bởi khi bạn buồn, họ sẽ đau. Khi bạn đau, họ sẽ thấy tim mình đau nhói.

Em mệt rồi, em cần bình yên thôi... (Ảnh minh họa).

Có những lần mình sai, họ vẫn nhẫn nại ở bên để bền lòng cùng nhau mà sửa đổi. Có những hôm mình im lặng chẳng buồn mở lời cười nói, họ vẫn ngồi đấy ủi an mình cho bình tâm lại, chẳng màng phân định phải trái, chẳng hề câu nệ ai đúng ai sai. Tình yêu không phải một sớm một chiều nói ghen nói nhớ là sẽ hiểu được ngay. Mà phải qua những đợt cãi vã rồi hàn gắn, phải nhịn những trận chán nản rồi tin thương.

Thế nên, đừng thấy hôm nay em nhường anh một thước, thì ngày mai anh phải lấn lướt em một trượng. Cái độ so đo và nhỏ nhen đó, chỉ dành cho hạng đàn ông tầm thường. Cũng đừng đợi đến ngày em gục lòng vì những cô đơn giữa khoảng giường rộng thênh chỉ mỗi em bó gối, rồi mới trở về tựa đầu nhận lỗi. Anh cũng đừng nghĩ rằng, vì em tha thứ cho những lời anh khiến em tổn thương mà tự cho mình quyền chà đạp lên tình yêu của chúng ta. Bởi khi yêu, ai cũng cần được yêu thương, cần được nâng niu, cần được trân trọng. Nếu anh cứ tiếp tục khiến em tổn thương thì anh à, chúng mình dừng lại đây anh nhé…

Em mệt rồi, em cần bình yên thôi...

Tác giả: Khải Vệ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: bình yên , tình yêu

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP