Cuộc sống

Em dâu mang thai hộ chị chồng ung thư

Không còn khả năng sinh nở, Amanda Patterson, người Mỹ, vẫn được làm mẹ nhờ sự giúp đỡ của em dâu, Rachel Wilcox.

Vợ chồng Amanda hạnh phúc bế con gái Adalyn do em dâu Rachel (bên phải) mang thai và sinh hộ. Ảnh: PA Real Life

Theo The Sun và Mirror, Rachel Wilcox, 32 tuổi, đã mang thai hộ và sinh bé Adalyn Rae sau khi chị chồng cô Amanda Patterson, 33 tuổi, bị các bác sĩ thông báo sẽ không thể có con, sau thời gian điều trị ung thư.

Thời điểm Amanda điều trị bệnh cũng là lúc Rachel đang mang thai con thứ ba. Rachel hẹn hò với Micah - em trai của Amanda từ khi còn học trung học nên hai cô gái khá thân thiết với nhau. Rachel cũng là người đã ở bên cạnh Amanda khi bác sĩ chẩn đoán Amanda mắc ung thư và chăm sóc cô trong suốt thời gian trị bệnh.

Amanda vô cùng đau đớn sau khi phải cắt bỏ khối u ở đại tràng và tuyến giáp, khiến cô mất khả năng làm mẹ. Lúc biết tin bị ung thư vào tháng 10/2014, cô đã đề nghị chia tay người yêu kém mình 5 tuổi tên là Reid. Tuy nhiên, Reid chọn ở bên bạn gái để chiến đấu với bệnh tật. Hai người kết hôn tháng 11/2015.

"Những lời nói của chị ấy cứ luẩn quẩn trong đầu tôi. Sau khi bàn bạc việc mang thai hộ với chồng mình, tôi đem chuyện này nói với anh chị ấy. Và giờ thì họ đã có bé Adalyn Rae. Hiện vợ chồng chị ấy đang cố gắng là bố mẹ tốt của con gái, và nếu họ muốn có thêm con, tôi cũng sẵn sàng mang thai hộ lần nữa", Rachel nói.

Các bác sĩ đã lấy trứng của Amanda đem thụ tinh với tinh trùng của Reid, sau đó phôi thai được đặt vào trong tử cung của Rachel. Chi phí cho quá trình thụ tinh ống nghiệm này hết khoảng 40.000 bảng Anh (hơn 1,2 tỷ đồng). Đến tháng 2/2017, Rachel biết tin mình có thai. Ngày 22/9, Rachel sinh hạ bé Adalyn với cân nặng 3,7 kg ở bang Ohio. Lúc đó, vợ chồng Amanda lập tức đi gần 500 km từ bang Tennessee, tới để chờ đợi giây phút con gái cất tiếng khóc chào đời.

"Chúng tôi đã chờ đợi giây phút này từ lâu rồi, thậm chí nghĩ điều này sẽ không bao giờ trở thành sự thật. Tôi là người đầu tiên được bế con bé và cảm giác được da tiếp da với con thật tuyệt vời. Chúng tôi sẽ sống với sự biết ơn Rachel đến hết cuộc đời này", Amanda nói.

"Tôi có mối liên hệ kỳ lạ với Adalyn, nhưng không giống như mối liên hệ với các con mình. Cô bé là một phần trong cuộc đời tôi. Lần đầu tiên thấy cô bé trong vòng tay chị Amanda, tôi có thể nhận ra sợi dây tình cảm đặc biệt của tình mẫu tử, và giây phút đó thật đẹp", Rachel cho biết.

Tác giả: Kim Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: làm mẹ , mang thai , ung thư

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP