Cuộc sống

Em chồng bất ngờ mang hết tài sản đến gửi tôi cất giữ

Em rể muốn làm giàu cũng tốt chứ sao, vậy mà Thảo lại tìm mọi cách ngăn cản. Để rồi, tự nhiên gia đình tôi bị kéo vào sự rắc rối của vợ chồng em ấy.

Ảnh minh họa

Một tháng trước, Thảo (tên của em chồng) đến nhà tôi chơi. Em ấy than vãn rất nhiều về em rể. Nhiều tháng nay, em rể Minh tham gia khóa học làm giàu nên tư duy thay đổi. Từ một người nhút nhát, hiểu biết hạn chế về thị trường, nay em rể nói rất rõ ràng và sành sỏi.

Sự tiến bộ của Minh như thế là tốt, sao nhìn thái độ của em chồng lại không vui chút nào. Thảo bảo không tin tưởng những gì chồng học được, đó chỉ là lý thuyết, không có chút kinh nghiệm thực tiễn. Vậy mà, em rể đòi lấy hết tài sản của gia đình đi góp vốn đầu tư kinh doanh với bạn.

Tôi bảo muốn làm giàu thì phải liều, nếu muốn an toàn thì không thể giàu được. Nếu Minh chọn được lĩnh vực phù hợp để phát triển tài năng của bản thân thì em chồng nên ủng hộ, đừng ngăn cản. Như gia đình tôi là ví dụ, chồng muốn kinh doanh gì tôi cũng đồng ý, không bao giờ ngăn cản. Vài lần anh ấy bị mất khá nhiều tiền nhưng vợ không ca thán mà còn cổ vũ anh cố gắng tìm ra nguyên nhân thất bại để khắc phục.

Thảo nói là chồng tôi là người có tư duy, hiểu biết và chín chắn từ nhỏ. Anh ấy không bao giờ để gia đình phải lo lắng. Còn Minh thì cả thèm chóng chán, chỉ thích làm theo số đông, thích là làm mà không nghĩ đến hậu quả.

Hai chị em tranh luận một lúc, cuối cùng Thảo đưa sổ đỏ và tiền vàng cho tôi giữ giúp. Em ấy nói mấy ngày nay, Minh đang muốn vợ đưa tiền để đầu tư kinh doanh. Trước sự nhờ vả của em chồng, tôi buộc phải cầm đồ giúp em ấy.

Tối hôm kia, lúc đó là 9h, con của Thảo gọi điện khóc nói là bố mẹ đang cãi nhau rất lớn, con rất sợ. Ngay lập tức, vợ chồng tôi đi xe máy sang. Thấy chúng tôi đến, hai em ngừng cãi nhau, còn các cháu đang sợ hãi núp vào góc nhà cũng đi ra níu lấy tay tôi.

Thì ra em rể lục tung nhà nhưng không tìm thấy tài sản nào nên ép vợ phải nói nơi cất giữ. Thảo gan lì không chịu nói và hai vợ chồng xảy ra xô xát trước mặt các con.

Chồng tôi rất tức giận khi biết Minh tham gia khóa học làm giàu trên mạng và muốn dùng hết tiền để đầu tư. Anh ấy trách em rể có lớn mà không có khôn. Muốn giàu thì phải va chạm thực tế nhiều, phải cố gắng từng chút một, có tư duy sâu sắc và biết tìm thế mạnh của bản thân để phát huy thì mới có thể thành công. Tự nhiên bỏ đống tiền vào đầu tư rồi mong tạo ra lợi nhuận, đừng có mơ nữa.

Minh vẫn khẳng định bản thân có đầy đủ yếu tố làm giàu, chỉ còn thiếu mỗi tiền vì vậy bắt Thảo phải lấy hết tài sản về để cho em rể sử dụng. Em chồng liên tục ra hiệu bảo tôi không được nói ra nơi cất tài sản. Nhưng thấy tình hình hai em căng thẳng quá, tôi không biết phải làm sao nữa?

Tác giả: Dung Nguyễn

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP