Kinh tế

Elon Musk phải ngủ nhờ nhà bạn

Tuy là người giàu nhất thế giới, Elon Musk không sở hữu một ngôi nhà nào ở thời điểm này.

Trong bài phỏng vấn với lãnh đạo TED Chris Anderson được đăng tải ngày 18/4, Elon Musk tiết lộ không sở hữu nhà riêng và chỉ ngủ tại nhà của bạn bè.

"Tôi thậm chí không sở hữu một chỗ ở vào lúc này, và đang ở nhà của những người bạn theo đúng nghĩa đen. Nếu đến Bay Area, nơi ở của nhiều kỹ sư Tesla, tôi sẽ ngủ trong những căn phòng cho khách tại nhà bạn bè", tỷ phú giàu nhất thế giới chia sẻ.

Elon Musk khẳng định không sở hữu ngôi nhà nào. Ảnh: Getty Images.

Cũng trong bài phỏng vấn, Musk nêu quan điểm về những chỉ trích cho rằng các tỷ phú hiện nay đang đóng thuế tương đối thấp.

"Chắc chắn là vấn đề lớn nếu tôi chi hàng tỷ USD cho nhu cầu cá nhân, nhưng thực chất không phải như vậy", Musk cho biết. Theo Business Insider, vị tỷ phú khẳng định không mua du thuyền hay có những chuyến du lịch đúng nghĩa dù sở hữu máy bay riêng.

"Chiếc máy bay là ngoại lệ, nhưng nếu không sử dụng nó, thời gian làm việc của tôi sẽ ít đi", CEO Tesla nói.

Đây không phải lần đầu những câu chuyện về lối sống tiết kiệm của Musk được chia sẻ. Tháng 5/2020, vị tỷ phú từng tuyên bố "bán gần như tất cả tài sản vật chất" và "không sở hữu ngôi nhà nào". Đến tháng 6/2021, CEO Tesla cho biết ông sống trong một căn nhà lắp ghép trị giá 50.000 USD thuê từ SpaceX.

Trong cuộc phỏng vấn với Vanity Fair vào tháng 3, bạn gái cũ của Musk, ca sĩ Grimes cũng nói rằng tỷ phú sống "dưới mức nghèo khổ", thậm chí từ chối mua tấm nệm mới dù chiếc cũ bị thủng lỗ.

Họ đã sống với nhau trong căn nhà giá 40.000 USD ở Los Angeles. Theo lời Grimes, ngôi nhà rất "thiếu an toàn" do không có bảo vệ và hàng xóm có thể chụp hình họ bất cứ lúc nào. Thậm chí, cặp đôi còn phải ăn bơ đậu phộng trong 8 ngày liên tiếp.

Năm 2015, Larry Page, đồng sáng lập kiêm CEO Google cho biết mỗi khi Musk đến Thung lũng Silicon, ông sẽ xin ngủ qua đêm tại nhà của Page.

"Anh ấy kiểu như người vô gia cư, và tôi thấy khá hài hước", Page chia sẻ. Lúc đó, Musk vẫn sở hữu căn nhà trị giá 17 triệu USD ở Los Angeles (Mỹ) nhưng không có nhà tại Thung lũng Silicon, nơi đặt trụ sở của Tesla Motors.

Vị tỷ phú đã tiết lộ "kế hoạch dự phòng" để thâu tóm Twitter nếu lời đề nghị trước bị từ chối. Ảnh: BBC.

Trong cuộc phỏng vấn với lãnh đạo TED, Musk cũng tiết lộ "phương án dự phòng" nếu Twitter từ chối đề nghị thâu tóm với giá 43 tỷ USD, nhưng không nói chi tiết về kế hoạch.

Sau khi CEO Tesla chia sẻ mong muốn thâu tóm toàn bộ Twitter, mạng xã hội này đã áp dụng chiến thuật phòng thủ "thuốc độc", nhằm giảm giá trị từng cổ phiếu bằng cách tăng tổng số cổ phiếu, gây khó khăn cho tổ chức hoặc cá nhân muốn mua toàn bộ cổ phiếu công ty.

Tuy nhiên, Twitter cho biết áp dụng chiến thuật "thuốc độc" không ngăn các cuộc thảo luận hay thậm chí việc đồng ý mua lại.

Tác giả: Phúc Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP