Số hóa

Elon Musk chỉ trích YouTube "là nơi quảng cáo lừa đảo"

Trong một bài đăng mới nhất trên Twitter, tỷ phú Elon Musk đã lên tiếng chỉ trích YouTube khi gọi nền tảng này là nơi chứa rất nhiều quảng cáo lừa đảo.

"YouTube dường như là nơi quảng cáo lừa đảo không ngừng nghỉ", Elon Musk viết.

Thậm chí, trong một bài đăng khác, vị tỷ phú còn bày tỏ sự chế giễu đối với YouTube. Ông cho rằng YouTube đang kiểm duyệt các nội dung như chửi thề, nhưng lại hoàn toàn làm ngơ đối với những quảng cáo lừa đảo.

Elon Musk đăng ảnh chế giễu YouTube trên Twitter (Ảnh chụp màn hình).

Trên thực tế, YouTube không kiểm duyệt ngôn từ trong video xuất hiện ở nền tảng của họ. Tuy nhiên, các nguyên tắc của mạng xã hội này khuyến khích nhà sáng tạo tránh sử dụng ngôn ngữ mà họ cho là không phù hợp với mục đích quảng cáo.

Thậm chí, YouTube cũng cho biết rằng họ sẽ hạn chế tính năng kiếm tiền từ các video "thường xuyên sử dụng ngôn từ tục tĩu hoặc thô tục". Chính sách này không áp dụng cho các video âm nhạc.

Hiện tại, YouTube chưa đưa ra bình luận về phát ngôn của Musk.

Vào năm 2020, YouTube đã phải đối mặt với ít nhất 18 vụ kiện liên quan đến quảng cáo lừa đảo tiền điện tử. Steve Wozniak, đồng sáng lập Apple, đã kiện YouTube vào năm 2020 với cáo buộc rằng công ty này đã không ngăn chặn các quảng cáo lừa đảo có hình ảnh của ông.

Không ít quảng cáo lừa đảo có chứa hình ảnh của Musk cũng xuất hiện trên YouTube, dù vị tỷ phú hoàn toàn không liên quan đến chúng. Năm ngoái, hàng loạt quảng cáo về đồng tiền điện tử SpaceX đã xuất hiện trên YouTube với nội dung khẳng định là do Musk tạo ra. Theo Tenable, một công ty quản lý rủi ro, loạt video lừa đảo này đã giúp những kẻ đứng sau thu về hơn 9 triệu USD.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP