Thể thao

Duy Mạnh nói gì về chiến thuật mới của HLV Park Hang Seo?

Ở những buổi tập gần đây, U23 Việt Nam thường xuyên được HLV Park Hang Seo yêu cầu đá với sơ đồ chiến thuật 3 hậu vệ, 5 tiền vệ và 2 tiền đạo (3-5-2). Tiền vệ Duy Mạnh đã bị kéo về đá trung vệ. Cầu thủ CLB Hà Nội có những chia sẻ về lối chơi mà anh đang phải làm quen dưới thời HLV Park Hang Seo.

“Khác biệt khi đá 3 hậu vệ là có nhiều khoảng trống hơn, trung vệ phải tích cực hơn, em đá thòng, trong các buổi tập em cố gắng làm quen với vị trí mới, các thầy cũng chỉ bảo nhiều, thầy sửa nhiều như tư thế thuận lợi để cắt bóng.

Duy Mạnh đánh giá rất cao HLV Park Hang Seo - Ảnh: Gia Hưng

Các động tác sửa của các thầy đều tốt với bọn em, trước đây có thể bọn em có được dạy nhưng chưa chuẩn xác 100%, qua lời dạy các thầy, tư thế mình thấy thuận lợi hơn, uyển chuyển hơn”, Duy Mạnh chia sẻ về sự khác biệt khi đá với sơ đồ chiến thuật mới.

Trước đó, Duy Mạnh thường xuyên được chơi ở tiền vệ trung tâm, nhưng dưới thời HLV Park Hang Seo anh lại đá trung vệ. Cầu thủ CLB Hà Nội khẳng định dù chơi ở vị trí nào thì anh vẫn phải cố gắng hoàn thành nhiệm vụ.

Dù là trụ cột của U23 Việt Nam, nhưng trước giờ chốt danh sách đi Thái Lan, Duy Mạnh vẫn chưa biết chắc mình có tên hay không, anh chia sẻ: “Cảm giác tất cả bọn em đều nỗ lực hết mình và mong có suất đá chính. Quyết định thuộc về ban huấn luyện và tất cả sẽ phải chấp nhận”.

Duy Mạnh nhận xét về các buổi tập vừa qua cũng như mục tiêu tại giải M-150 sắp tới: “Chuyên gia thể lực người Hàn hiện nay so với Fokel mỗi người đều có bài tập riêng, chất lượng rất tốt. Ở các buổi tập, thầy Park nhắc nhở, hò hét bọn em nhiều. Thầy nói bóng đá thông tin rất quan trọng, khi nào tấn công hay phòng ngự phải hô hào nhau, phối hợp cho tốt nhất”.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP