Thế giới

Đụng độ tái diễn tại Dải Gaza khiến hơn 600 người thương vong

4 người thiệt mạng và 618 người khác bị thương trong vụ đụng độ giữa người dân Palestine và binh sĩ Israel gần Dải Gaza từ chiều qua (giờ địa phương).

Cuộc biểu tình đã nhanh chóng biến thành bạo loạn khi người biểu tình Palestine mang theo cờ có gắn lựu đạn cháy thả vào các khu ruộng của Israel gây cháy lớn.

Dải Gaza. Ảnh: The Independent.

Binh sĩ Israel đã phải dùng hơi cay để giải tán người biểu tình. Các vụ đụng độ bùng phát trên là một phần trong “Cuộc Biểu tình Trở về Vĩ đại” do người Palestine tiến hành tại Dải Gaza từ ngày 30/3 vừa qua. Ước tính từ khi đụng độ xảy ra, đã có 120 người thiệt mạng.

Căng thẳng leo thang dọc biên giới giữa Israel và Dải Gaza do Phong trào Hồi giáo Hamas của Palestine kiểm soát, sau nhiều tuần người Palestine biểu tình dọc biên giới nhằm đòi quyền hồi hương cho người tị nạn Palestine sau khi Mỹ chuyển đại sứ quán tại Israel từ Tel Aviv đến Jerusalem.

Đỉnh điểm là đợt tấn công trả đũa liên tiếp giữa 2 bên ngày 29/5 vừa qua.

Sau vụ tấn công lớn nhất kể từ năm 2004 này, Hamas thông báo hai bên đã đạt được thỏa thuận ngừng chiến dưới sự trung gian của Ai Cập, song phía Israel sau đó bác bỏ thông tin này.

Tác giả: Hồng Nhung

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP